Thứ 7, 03/08/2024, 05:12[GMT+7]

Giao hữu quốc tế: Thảm họa của người Đức

Thứ 2, 28/05/2012 | 08:10:06
1,095 lượt xem
Trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng ngày (27/5), các CĐV của “Cỗ xe tăng” có nhiều lí do để lo lắng cho cơ hội của ĐT Đức tại EURO 2012 khi chứng kiến thầy trò Joachim Loew thất bại 3-5 trước Thụy Sĩ.

Đức (áo xanh) thua đau trên đất Thụy Sĩ (Ảnh: Reuters)

Hành quân đến Thụy Sĩ, HLV Joachim Loew đã cho thử nghiệm đội hình khá mạnh của mình với những cái tên quen thuộc như Oezil, Podoski, Khedira hay Klose… Thế nhưng việc hàng thủ thi đấu như mơ ngủ đã khiến “Cỗ xe tăng” bị đội bóng được xem là “chiếu dưới” của bóng đá châu Âu bắn phá không thương tiếc.
 
Hàng thủ 4 người của Đức trong trận đấu này gồm cặp trung vệ Hummels-Mertesacker, hậu vệ phải Howedes và hậu vệ trái Schmelzer, những tên tuổi quen thuộc của bóng đá Đức. Tuy vậy, bộ tứ này đã có một trận đấu quá ư tệ hại khi liên tục bị hàng công của Thụy Sĩ khoan thủng một cách dễ dàng.
 
Không phải ngẫu nhiên mà một chân sút hạng xoàng ở châu Âu như Derdiyok cũng lập một hat-trick vào lưới "Mannschaft", rồi đến một hậu vệ phải như Lichtsteiner cũng được ghi tên vào danh sách ghi bàn với một pha thoát xuống và đánh đầu không thể thoải mái hơn. Thậm chí, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Thụy Sĩ đã có thể ghi nhiều hơn 5 bàn thắng.
 
Thất bại 5-3 trước Thụy Sĩ, HLV Joachim Loew chắc chắn sẽ có rất nhiều việc phải làm với hàng thủ của mình khi chứng kiến mành lưới của Ter Stegen tan nát. Cho dù là một trận đấu giao hữu, việc để thủng lưới tới 5 bàn trong một trận đấu thực sự là một thảm họa đối với ĐT Đức. EURO 2012 đã đến rất gần và các người Đức có nhiều lí do để lo lắng cho cơ hội của thầy trò Joachim Loew…
 
*Ở một diễn biến khác, ĐKVĐ châu Âu và thế giới, Tây Ban Nha đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Serbia. Trong bối cảnh Puyol cũng như David Villa dính chấn thương thì cuộc đối đầu với Serbia là cơ hội để HLV Del Bosque kiểm nghiệm lại các cầu thủ trước khi chốt danh sách cho nhà ĐKVĐ.
 

 

Tây Ban Nha có chiến thắng nhẹ nhàng trước Seribia (Ảnh: Reuters)

Theo VTV

  • Từ khóa