Thứ 3, 30/07/2024, 15:10[GMT+7]

U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30: Đoàn Văn Hậu tỏa sáng

Thứ 5, 12/12/2019 | 18:16:47
1,243 lượt xem
Tối ngày 10/12 là một đêm không ngủ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Niềm vui vỡ òa, sau những mong ngóng, đợi chờ, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã có thể hãnh diện, tự hào bước lên bục vinh quang và giơ cao chiếc huy chương vàng SEA Games. Đó là khoảnh khắc mà hàng triệu trái tim phải thổn thức. Tại Thái Bình, niềm vui ấy như càng nhân lên gấp bội phần bởi Đoàn Văn Hậu, người con của “quê hương năm tấn” đã góp công đầu tạo nên chiến thắng vẻ vang của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia.

Cổ động viên Thái Bình xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: Ngọc Linh

Tình yêu bóng đá xóa nhòa mọi khoảng cách
Ngay trước trận đấu, không quản ngại tiết trời lạnh giá, hàng nghìn cổ động viên đã có mặt tại Quảng trường 14-10 (thành phố Thái Bình) để dõi theo trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Tình yêu bóng đá, niềm tự hào về đội tuyển Việt Nam đã giúp trái tim họ hòa chung một nhịp đập. Bóng đá đã kéo những con người xa lạ ở đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề xích lại gần nhau, cùng chung tinh thần tiếp lửa cho các cầu thủ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Sau những màn thể hiện ấn tượng của đội tuyển bóng đá nam tại các giải thi đấu quốc tế vừa qua, Quảng trường 14-10 giờ đây đã trở thành điểm hẹn quen thuộc cho những cổ động viên tỉnh nhà thể hiện tình yêu với các cầu thủ theo cách giản dị mà cuồng nhiệt nhất.

Cách trung tâm thành phố Thái Bình 5km, thấu hiểu niềm đam mê trái bóng tròn của các em học sinh, sinh viên ở trọ xa nhà, Trường Đại học Thái Bình đã tổ chức xem trận chung kết tại hội trường lớn với 3 màn hình, qua đó có thể giúp hàng trăm học sinh, sinh viên dõi theo từng đường bóng trên sân. 

Anh Mai Toàn Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thái Bình chia sẻ: Sau những giờ học căng thẳng, thật tuyệt vời khi các em có thể cùng thư giãn! Bởi vậy, ngay khi thông tin về việc Đoàn Thanh niên nhà trường tổ chức buổi xem trận chung kết tại hội trường lớn, tất cả các lớp học đều đăng ký tham gia. Đối với thầy và trò, ngay cả khi trận chung kết chưa bắt đầu thì huấn luyện viên Park cùng các cầu thủ U22 Việt Nam đã đều là những người hùng nên thầy cô và hàng trăm học sinh, sinh viên tại hội trường đều cổ vũ đội tuyển với tinh thần say mê, nhiệt huyết nhất.

19 giờ ngày 10/12, có mặt tại sân Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chắc chắn ai cũng phải bất ngờ bởi một tinh thần cổ vũ bóng đá cuồng nhiệt. Họ đều là những bệnh nhân đang bị nỗi đau bệnh tật dày vò. Người ở Khoa Tim mạch, người ở Khoa Ung bướu, người lại đang ở Khoa Thận nhân tạo... nhưng tình yêu với trái bóng tròn đã giúp họ quên đi tất cả để hòa chung nhịp đập say mê, cuồng nhiệt của môn thể thao vua. 

Ông Nguyễn Đức Chấn, bệnh nhân Khoa Tim mạch hào hứng chia sẻ: Rất cảm ơn Bệnh viện đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để hàng trăm bệnh nhân chúng tôi có thể cổ vũ bóng đá trong không khí sôi nổi như thế này, hy vọng rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ có những màn thể hiện ấn tượng hơn nữa trong những kỳ thi đấu tiếp theo để giữ vững niềm tin của người hâm mộ. 

Còn bà Đào Thị Phấn, bệnh nhân Khoa Ung bướu xúc động nói: Tôi cùng tất cả bệnh nhân đã cùng xuống sân để cổ vũ đội tuyển Việt Nam, dù không hiểu nhiều về bóng đá nhưng tinh thần thi đấu của các cháu giúp chúng tôi cảm thấy khỏe hơn, như vơi bớt đi nỗi đau bệnh tật, có thêm niềm vui, niềm phấn khởi.

Chia sẻ về hoạt động tổ chức buổi xem trận chung kết tại sân bệnh viện, ông Hà Quốc Phòng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thông tin thêm: Người bệnh của chúng tôi không may mắn vì không được ở nhà theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp cổ vũ các vận động viên thi đấu tại SEA Games 30 nên trong suốt 2 tuần qua Bệnh viện đã tổ chức nhiều buổi xem chung để hàng trăm người bệnh có thể hòa chung khí thế của cả nước cổ vũ các cầu thủ thi đấu tốt nhất. Hy vọng chiến thắng của đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tiếp thêm động lực cho người bệnh thêm cố gắng trong quá trình chiến đấu với bệnh tật.

Khi trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về đội tuyển U22 Việt Nam, trên những trục đường chính của thành phố Thái Bình, dòng người nối nhau dài như vô tận. Tiếng kèn, tiếng trống, tiếng ca hát, tiếng hô “Việt Nam vô địch” vang lên không ngớt, khắc ghi trong tâm trí mỗi người về những giây phút tuyệt vời, cảm giác hạnh phúc dâng trào!

Giây phút ăn mừng huy chương vàng SEA Games của Đoàn Văn Hậu.

Người hùng của U22 Việt Nam
SEA Games 30 là giải đấu thành công của Đoàn Văn Hậu. Trong trận đấu quan trọng, quyết định của giải, hậu vệ trẻ giàu nhiệt huyết đến từ quê lúa Thái Bình không chỉ làm tốt vai trò của mình mà còn thực hiện nhiệm vụ của hàng công với cú đúp vào lưới U22 Indonesia, cùng đội trưởng Hùng Dũng và các đồng đội mang về chiến thắng ấn tượng 3-0, tạo nên trận thắng huy hoàng sau 60 năm chờ đợi của bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên Báo Thái Bình, ông Đoàn Quốc Thắng, bố của Đoàn Văn Hậu hào hứng: Từ tối qua đến giờ rất nhiều người hâm mộ gọi điện chúc mừng, chung vui cùng gia đình, có cả những cổ động viên đến tận nhà chúc mừng, đó là niềm động viên bằng tinh thần quý báu đối với Hậu cũng như cả gia đình. Trước khi trận đấu diễn ra, Hậu đã chia sẻ sẽ cố gắng bước vào trận đấu quan trọng này với tinh thần thoải mái nhất nên bố mẹ đều vững niềm tin cậu út có được phong độ ổn định để thể hiện tối đa những kỹ năng đã được rèn luyện tại Câu lạc bộ SC Heerenveen (Hà Lan) trong suốt thời gian qua.

Sau hành trình đầy vất vả mà vinh quang, Văn Hậu phải trở lại Hà Lan thay vì cùng đội tuyển về nước gặp gỡ người thân, ăn mừng cùng người hâm mộ nước nhà. Chiến công tại SEA Games 30 là bước tiến mới cho sự nghiệp của Văn Hậu. Sau những màn thể hiện đầy thuyết phục, chắc chắn tuyển thủ Việt Nam sẽ được nhìn nhận và đánh giá với một thái độ khác tại Câu lạc bộ SC Heerenveen, nơi Văn Hậu vẫn đang cố gắng cho lần ra sân chính thức đầu tiên tại trời Âu.

SEA Games 30 đã khép lại, một kỳ đại hội ấn tượng và thành công không chỉ với U22 Việt Nam mà còn với cả đoàn thể thao Việt Nam và người hâm mộ cả nước. Hy vọng, với sự dẫn dắt tài tình của huấn luyện viên Park Hang Seo, các cầu thủ sẽ có những màn thể hiện mãn nhãn hơn nữa tại những giải đấu quan trọng sắp tới, để rồi mỗi giải đấu lại trở thành những ngày hội thực sự của hàng triệu trái tim yêu bóng đá Việt Nam.

Tú Anh 

  • Từ khóa