Thứ 5, 08/08/2024, 10:23[GMT+7]

Roland Garros 2012: Djokovic tái ngộ Federer ở bán kết

Thứ 4, 06/06/2012 | 09:50:22
1,058 lượt xem
Đêm 6/6 theo giờ Việt Nam, loạt trận tứ kết giải quần vợt đơn nam Roland Garros đã diễn ra hấp dẫn khi các tay vợt mạnh gặp nhau trong những cặp đấu cân sức cân tài.

Djokovic phải mất 5 set mới hạ gục được niềm hy vọng nước Pháp - Tsonga (Ảnh: Getty Images).

Niềm hy vọng duy nhất của nước chủ nhà Pháp là hạt giống số 5 Tsonga gặp phải thử thách dường  như quá sức anh – tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic. Đẳng cấp của tay vợt người Serbia được thể hiện ngay ở set đầu tiên khi Djokovic dễ dàng giành phần thắng cách biệt 6-1 sau 32 phút thi đấu. Phong độ ấn tượng được Djokovic duy trì sang séc thứ 2 và anh chỉ mất đúng 21 phút để lặp lại tỉ số 6-1.

Tưởng chừng Tsonga sẽ sớm bỏ cuộc, nhưng khán giả nhà đã giúp tay vợt người Pháp lấy lại tinh thần và giành chiến thắng liên tiếp 2 set sau đó đều với tỉ số sát nút 7-5. 

Set đấu quyết định diễn ra vô cùng quyết liệt và chỉ được giải quyết sau loạt tie-break cân não. Djokovic đã thắng sát nút 8-6 ở loạt đấu này qua đó giành phần thắng chung cuộc 3-2 để lọt vào bán kết.

*Ở trận tứ kết khác cũng diễn ra đêm qua, người hâm mộ được chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của tay vợt kì cự Roger Federer trước Del Potro.

Dẫn trước ở set đầu với tỉ số 6-4, Federer bất ngờ để đối thủ người Argentina liên tiếp giành phần thắng ở 2 set sau đó với các tỉ số 6-3 và 7-6. Bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp tay vợt người Thuỵ Sĩ dần lấy lại thế trận và anh san bằng tỉ số 2-2 ở set 4 một cách nhanh chóng với kết quả 6-2. Set đấu quyết định Federer tỏ ra quá mạnh, anh không cho Potro một cơ hội nào và chiến thắng với tỉ số áp đảo 6-0 chỉ sau 23 phút.

Như vậy, cặp bán kết đầu tiên của Roland Garros năm nay đã được xác định: Djokovic gặp Federer.

Theo VOV

  • Từ khóa