Thứ 4, 07/08/2024, 22:24[GMT+7]

Khai mạc Giải Vô địch Cầu lông trẻ toàn quốc tại Thái Bình Thái Bình thắng tuyệt đối nội dung Đồng đội

Chủ nhật, 17/06/2012 | 16:09:46
1,849 lượt xem
Tối ngày 16-6-2012, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thái Bình đã diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch Cầu lông trẻ toàn quốc, tranh giải Ashaway lần thứ VI năm 2012.

Tham gia tranh giải năm nay có 147 vận động viên (VĐV) thuộc 22 đoàn, đến từ các 20 tỉnh, thành trong cả nước và hai ngành công an, quân đội. Đoàn Thái Bình có 10 VĐV, trong đó có 6 VĐV nữ. Các vận động viên được chia theo hai nhóm tuổi gồm 16 tuổi và 17 – 18 tuổi; thi đấu ở các nội dung đồng đội; đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Riêng trong thi đấu đồng đội, thứ tự các trận đấu được lựa chọn một trong sáu trường hợp giữa thi đấu đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ bảo đảm cho không có VĐV phải thi đấu hai trận liên tiếp và không có VĐV phải thi đấu trận đánh đôi trước trận đánh đơn.

 

Ngay sau lễ khai mạc, trên ba sân số 1, 2, 4 diễn ra các trận đấu nội dung Đồng đội. Đội Thái Bình thi đấu cùng đội Quảng Trị trên sân số 2. Xuất quân đầu tiên trong nội dung đơn nam, VĐV Ngô Xuân Tú của Thái Bình đã thi đấu xuất sắc với thành tích thắng tuyệt đối trước VĐV Văn Đạt (Quảng Trị), tỷ số 21-8 và 21-18. Trận hai nội dung đơn nữ, VĐV  Đinh Thị Hồng cũng đã thi đấu xuất sắc trước VĐV Thuỷ Tiên (Quảng Trị). Trận đấu được cho là hấp dẫn và kịch tính nhất bởi nhiều lần Hồng thi đấu áp đảo đối phương khi thắng liên tiếp với tỷ số cách biệt, trong đó thắng liền 5 quả ngay trong đầu hiệp 2, song cũng có nhiều bàn thắng phải thi đấu vất vả mới dành được bởi thi đấu trong thời gian dài. Trận đấu kết thúc ở hiệp 2, tỷ số 21-13 và 21-19 nghiêng về Thái Bình. Trận thứ ba, đôi nam Ngô Xuân Tú và Phạm Đức Hà (Thái Bình) tiếp tục thể hiện đẳng cấp trước Văn Thiều và Văn Đạt (Quảng Trị) khi kết thúc trận đấu với tỷ số 21-8 và 22-20.

 

Với thành tích thắng ba trận liên tiếp, Thái Bình đã thắng tuyệt đối nội dung Đồng đội ngay sau trận thứ ba mà không cần phải thi đấu hết trận thứ năm. Đây là thành tích mở màn xuất sắc của đội cầu lông Thái Bình tại giải thi đấu năm nay, hứa hẹn giải đấu nhiều kịch tính và hấp dẫn.

 

Giải Vô địch Cầu lông trẻ toàn quốc tiếp tục diễn ra vào các buổi sáng, tối đến hết ngày 23-6; trong đó dự kiến tối ngày 18-6 sẽ kết thúc và trao thưởng nội dung đồng đội; tối ngày 23-6 sẽ diễn ra 10 trận chung kết và trao thưởng, bế mạc giải.

Tin: Hà Dung

Ảnh: Thành Tâm

 

  • Từ khóa