Thứ 4, 07/08/2024, 06:31[GMT+7]

Kết thúc bảng “tử thần”: Hà Lan chia tay trong tủi hổ

Thứ 2, 18/06/2012 | 07:32:23
1,149 lượt xem
Được đánh giá rất cao trước thềm Euro 2012 nhưng Hà Lan đã trình diễn rất kém trên đất Ukraine khi trắng tay sau 3 trận đấu vòng bảng và ra về trong tủi hổ. Trong khi đó, “chú lính chì dũng cảm” Đan Mạch chia tay nhưng khiến nhiều người tiếc nuối…

Kỳ Euro buồn của người Hà Lan (Ảnh: AP)

Thất bại trước Đan Mạch và tiếp tục thua trước Đức khiến Hà Lan bước vào trận đấu trước Bồ Đào Nha (BĐN) với quyết tâm rất cao. Những nỗ lực của “lốc màu cam” được đền đáp bằng bàn thắng tuyệt vời của Van der Vaart ở ngay phút 11. Thế nhưng đó là điểm sáng duy nhất của Hà Lan trong trận đấu này bởi BĐN sau đó đã sốc lại tinh thần và thi đấu đầy thuyết phục.
 
16 phút sau bàn mở tỉ số của Van der Vaart, siêu sao Ronaldo đã lên tiếng với pha thoát xuống đón bóng từ Pereira thực hiện đường chọc khe tinh tế và thực hiện cú dứt điểm chính xác, hạ gục Stekelenburg mang về bàn thắng quân bình thế trận cho BĐN. Sau bàn thắng này, BĐN như cởi bỏ được gánh nặng tâm lý và với sự cơ động của Nani cùng CR7 ở hai cánh, khung thành của Stekelenburg liên tục bị đặt trong tình thế báo động.

 

Và đây CR7 như người ta nghĩ... (Ảnh: Getty)

Trong 45 phút thứ hai, HLV Bert van Marwijk đã mạo hiểm khi bố trí hàng thủ 3 người để tăng cường lực lượng cho hàng công. Nhưng chưa kịp phát huy tác dụng thì Hà Lan đã phải trả giá. Phút 74, BĐN thực hiện pha phản công chớp nhoáng, Nani thực hiện đường chuyền cho Ronaldo băng xuống, ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của Vlaar và dứt điểm tung lưới Stekelenburg, nhân đôi cách biệt cho thầy trò Paolo Bento.
 
Với chiến thắng 2-1, BĐN chính thức tiễn biệt Hà Lan về nước trong nỗi tủi hổ khi không có điểm nào sau 3 trận đã đấu. 
 
“Xe tăng” Đức thẳng tiến
 
Á quân Euro Đức khẳng định sức mạnh vượt trội tại bảng đấu “tử thần” khi toàn thắng cả 3 trận vòng đấu bảng. Giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 trước BĐN và tiếp tục thắng sát nút 2-1 trước người Hà Lan. Đoàn quân của HLV Joachim Loew hoàn tất vòng bảng với chiến thắng 2-1 trước “chú lình chì dũng cảm” Đan Mạch với 9 điểm tuyệt đối.

 

Đức thể hiện ưu thế tuyệt đối ở bảng "tử thần" (Ảnh: Reuters)

Dù chỉ cần 1 trận hòa nhưng Đức không giấu giếm ý đồ tấn công ngay từ những phút đầu nhập cuộc. Thế trận ấy đã giúp Đức có được bàn thắng mở tỉ số của Podolski. Nhưng chỉ 6 phút sau, Đan Mạch có bàn gỡ hòa sau pha lập công Krohn-Dehli với cú đánh đầu cận thành cực mạnh.
 
Những nỗ lực của Đan Mạch đã không thành công và ĐT Đức dập tắt mọi hi vọng của “chú lình chì dũng cảm” sau khi Bender đệm bóng cận thành dễ dàng sau đường chuyền bóng của Klose ấn định chiến thắng ở phút 80. Tỉ số 2-1 cũng là kết quả chung cuộc.
 
Như vậy, lượt trận cuối cùng của bảng đấu “tử thần” đã không có bất ngờ gây sốc nào như bảng A. Đức và BĐN đã chính thức giành 2 chiếc vé vào tứ kết hoàn toàn xứng đáng.

Theo VTV

  • Từ khóa