Thứ 7, 03/08/2024, 23:14[GMT+7]

Kết thúc bảng C: Italia và TBN dắt tay nhau vào tứ kết

Thứ 3, 19/06/2012 | 07:06:54
1,155 lượt xem
Tây Ban Nha(TBN) giành ngôi đầu bảng C với chiến thắng 1-0 trước Croatia. Trong khi đó, Italia đã lách qua khe cửa hẹp bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước CH Ireland sau pha làm bàn của Cassano cùng Balotelli.

Buffon và các đồng đội đã giành được chiến thắng xứng đáng (Ảnh: AP)

Italia lọt qua khe cửa hẹp
 
Bước vào trận đấu với người Ireland bằng mệnh lệnh chiến thắng nếu không muốn nỗi ám ảnh tại Euro 2004 bám đuổi mãi như một vết đen trong lịch sử của mình, Italia đã có thế trận xuất sắc trước đội bóng của HLV Trapattonni.
 
Với sự khôn ngoan và kinh nghiệm thi đấu, Italia đã giảm được nhịp độ của trận đấu để hạn chế bớt những đường lên bóng dựa rất nhiều vào cảm hứng của Ireland. Trong khi đó, đội bóng của HLV Trapattonni cũng chuẩn bị sẵn kế sách đối phó với Italia khi luôn có hai cầu thủ theo kèm Pirlo. Lúc này, những đường tấn công của Italia đang phải triển khai từ hai bên cánh.
 
Niềm vui nhưng cũng là nỗi ám ảnh với các tifosi khi Cassano đã ghi bàn thắng mở tỉ số. Phút 36, trong tình huống đá phạt góc, Cassano bật cao đánh đầu. Bóng chạm xà ngang và bật vào trong lưới, dù đội trưởng Duff đã nhanh chân phá bóng nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Italia.

Cassano ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Italy (Ảnh: Getty)

Trong những phút thi đấu của hiệp hai, Italia đã chịu sức ép rất lớn từ các cầu thủ CH Ireland. Tuy nhiên, HLV Prandelli đã đúng khi tung Balotelli vào sân thay Di Natale khi chính anh là người ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Thiên Thanh. Phút 90, từ pha đá phạt góc của Diamanti, Balotelli bắt volley cực đẹp tung lưới Ireland. 2-0 đủ để thầy trò Prandelli ghi tên vào tứ kết đồng thời xóa mờ đi những kí ức của Euro 2004 trên đất Bồ Đào Nha.
 
ĐKVĐ nhọc nhằn đoạt vé tứ kết
 
Bước vào trận đấu, TBN đã bất ngờ trước lối đá phòng thủ khoa học của các cầu thủ Croatia. Trong suốt 45 phút hiệp một, TBN dù cầm bóng nhiều hơn nhưng trước một hàng thủ với số đông và được tổ chức chặt chẽ của Croatia, các nhà ĐKVĐ không thể tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Pletikosa.
 
Thế trận trong hiệp 2 đã diễn như giống hệt 45 phút đầu tiên khi Croatia chủ động nhường thế trận cho TBN để chơi phòng ngự phản công. HLV Del Bosque đã gây bất ngờ khi thay tiền đạo duy nhất Torres bằng một cầu thủ chạy cánh là Navas. Theo đó, trong nửa thời gian còn lại của hiệp hai, nhà ĐKVĐ lại chơi với sơ đồ không tiền đạo.

 

TBN (xanh) phải rất vất vả mới có thể vượt qua được Croatia (Ảnh: AFP)

Sơ đồ chiến thuật đó đã thêm một lần đem lại bàn thắng cho TBN khi Iniesta băng xuống phá bẫy việt vị rồi căng ngang để Navas dứt điểm vào lưới trống ở phút 88. 1-0 cũng chính là tỉ số cuối cùng của trận đấu với phần thắng dành cho TBN. Với kết quả này, Croatia đã chính thức bị loại khi chỉ có 4 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi đó, Italia có được 5 điểm còn TBN có được 7 điểm và theo đó chia nhau ngôi vị nhất nhì tại bảng C.
 
Croatia đã bị loại đầy đáng tiếc khi đoàn quân của thầy trò HLV Bilic đã trình diễn một lối đá thuyết phục. Trong khi đó, CH Ireland cũng giống như Hà Lan khi rời Euro 2012 với bàn tay trắng khi để thua cả 3 lượt trận.

Theo VTV

  • Từ khóa