Chủ nhật, 19/05/2024, 00:08[GMT+7]

Svay Rieng - Than Quảng Ninh: Thách thức nơi đất khách (AFC Cup, 18h00 ngày 11/3)

Thứ 4, 11/03/2020 | 08:34:27
1,338 lượt xem
Than Quảng Ninh được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trong chuyến làm khách đến sân của CLB Svay Rieng tại Phnom Penh, Campuchia.

Sau 2 trận đấu tại AFC Cup 2020, Than Quảng Ninh mới chỉ có 1 điểm duy nhất. Cuối tuần qua, họ cũng để thua tại vòng 1 LS V.League 2020 trước Hoàng Anh Gia Lai dù có thế trận tốt hơn. Như vậy kể từ khi mùa giải 2020 chính thức bắt đầu đến nay, Than Quảng Ninh chưa có được chiến thắng nào. Vẫn còn đó những vấn đề, đặc biệt là hàng công khiến đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chưa thể phát huy được sức mạnh thực sự.

Svay Rieng - Than Quảng Ninh: Thách thức nơi đất khách (AFC Cup, 18h00 ngày 11/3) - Ảnh 1.

Than Quảng Ninh vừa để thua HAGL tại vòng 1 LS V.League 1-2020

Chuyến làm khách trước Svay Rieng sẽ không hề đơn giản bởi đội chủ nhà đang cho thấy tinh thần quyết tâm cao cùng lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Cũng trên chính mặt sân này, Svay Rieng đã đánh bại đối thủ mạnh Bali United với tỉ số 2-1 nên không thể xem thường đại diện của Campuchia. 

Trong đội hình của họ ngoài những cầu thủ hàng đầu Campuchia còn có những ngoại binh được đánh giá khá tốt như Jonny Campbell (Mỹ), Thiago Santos (Brazil), Kobayashi (Nhật Bản) hay Privat (Senegal). Và điều quan trọng hơn cả là Svay Rieng sẽ được thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo quen thuộc của SVĐ Olympic quốc gia, sân đấu cũng từng là thách thức không nhỏ với ĐT Việt Nam vì mặt cỏ rất cứng. Đó sẽ là vấn đề lớn nhất với Than Quảng Ninh trong việc hoàn thành mục tiêu có điểm rời Campuchia.

Svay Rieng - Than Quảng Ninh: Thách thức nơi đất khách (AFC Cup, 18h00 ngày 11/3) - Ảnh 2.

Svay Rieng (áo xanh) thi đấu rất khó chịu trên sân nhà

Sau trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai, Than Quảng Ninh đã ở lại tập luyện tại Pleiku thêm một ngày, rồi mới di chuyển đến Campuchia. Tại đây, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có 2 buổi tập để làm quen với điều kiện sân bãi, khí hậu. Về cơ bản, lực lượng của Than Quảng Ninh vẫn được đảm bảo, chỉ trừ ngoại binh Fagan còn án treo giò sau tấm thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu gặp Bali United. Hiện tại tinh thần của các cầu thủ cũng rất thoải mái để hướng đến mục tiêu có điểm trước khi trở về sân nhà.

Điểm số giành được trong trận đấu này sẽ rất quan trọng, bởi hiện tại Than Quảng Ninh mới có 1 điểm tại bảng G. Nếu thua thêm, cơ hội đi tiếp của Mạc Hồng Quân và các đồng đội sẽ bị ảnh hưởng và 3 trận đấu trên sân nhà sẽ rất áp lực. Thế nên mục tiêu mà Than Quảng Ninh đặt ra sẽ là ít nhất có điểm rời Campuchia.

Svay Rieng - Than Quảng Ninh: Thách thức nơi đất khách (AFC Cup, 18h00 ngày 11/3) - Ảnh 3.

BXH BẢNG G

Theo vtv.vn