Thứ 3, 30/07/2024, 13:15[GMT+7]

FIFA phê chuẩn công nghệ video xác định bàn thắng

Thứ 6, 06/07/2012 | 13:42:06
1,059 lượt xem
Tại cuộc họp ở Zurich (Thụy Sỹ) vào ngày 5/7, Liên đoàn Bóng đá thế giới -FIFA đã phê chuẩn ý tưởng áp dụng công nghệ xác định bàn thắng vào các trận đấu bóng đá.

Cuộc họp của FIFA. Ảnh: FIFA.com

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc bỏ phiếu kín của các nhà làm luật thuộc Hội đồng các Liên đoàn Bóng đá quốc tế (IFAB).

Sau một quá trình thử nghiệm do Phòng thí nghiệm Khoa học vật liệu và Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ thực hiện từ tháng 8/2011, IFAB nhất trí áp dụng 2 công nghệ là GoalRef và Hawk- Eye.

Theo đó, Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ - Club World Cup 2012 diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 12 tới sẽ trở thành sự kiện bóng đá đầu tiên thuộc FIFA được áp dụng công nghệ xác định bàn thắng trong các trận bóng đá (goal-line technology).

Hawk-Eye là hệ thống sử dụng các camera để xác định bóng đã qua vạch vôi hay chưa. Còn GoalRef là công nghệ sử dụng cảm biến từ được đặt vào quả bóng thi đấu và hai cột dọc khung thành.

Hiện nay, Hawk-Eye được áp dụng rộng rãi trong thi đấu quần vợt và criket.

Tổng Thư ký FIFA Jerome Valcke , cho biết FIFA dự định xem xét khả năng áp dụng công nghệ vào các trận đấu thuộc FIFA như Cúp Liên lục địa - Confederations Cup diễn ra năm 2013 và vòng chung kết World Cup 2014, trong trường hợp 2 công nghệ Hawk-Eye và GoalRef cho thấy được kết quả khả quan.

Theo VGP

  • Từ khóa