Thứ 3, 03/09/2024, 07:20[GMT+7]

Federer trở lại ngôi số 1 sau chiến thắng tuyệt vời ở Wimbledon

Thứ 2, 09/07/2012 | 14:24:58
1,195 lượt xem
Federer đã chính thức trở lại ngôi số 1 thế giới sau chiến thắng tuyệt vời trước Andy Murray tại trận chung kết Wimbledon tối qua. Có vẻ như ở tuổi 30, Federer chưa bao giờ muốn dừng lại…

Đây đã là danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp của Federer

Đây đã là danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp của Federer. Tính riêng tại Wimbledon, tay vợt người Thụy Sĩ đã có lần thứ 7 đăng quang, qua đó cân bằng kỷ lục của Peter Sampras. Nhưng quan trọng hơn cả, Federer đã trở lại ngôi vị số một thế giới – vị trí mà anh đã đánh mất kể từ tháng 5/2010. Bên cạnh đó, “tàu tốc hành” người Thụy Sĩ cũng cân bằng kỷ lục 286 tuần đứng ở vị trí số một thế giới của Sampras.
 
Trong khi đó, về phía Murray anh đã có một kỷ lục đáng buồn khi thất bại trong cả 4 trận Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, lần này anh làm khá hơn khi đã hạ Federer ở set đấu đầu tiên với tỷ số 6-4.
 
Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Murray làm được trong trận đấu này. Dù đã chơi khá tốt ở set 2 khi thi đấu giằng co với Federer nhưng việc mất break ở game thứ 12 quyết định đã khiến Murray gác vợt với tỷ số 5-7.
 
Cơn mưa lớn bất chợt tối qua khiến trận đấu bị gián đoạn hơn 30 phút. Sau khi mái che đã được kéo vào, tàu tốc hành đã trở lại hết sức tuyệt vời. Ở set đấu thứ 3, tay vợt Thụy Sĩ đã thi đấu hay hơn hẳn và giành được break cực kỳ quan trọng ở game thứ 6 để rồi kết thúc set 3 với chiến thắng 6-3.
 
Bước vào set đấu thứ 4, Federer càng tỏ rõ ưu thế vượt trội, bản lĩnh và kinh nghiệm. Anh giành break ở game thứ 6, nâng tỷ số lên 4-2. Kể từ đó, huyền thoại của làng banh nỉ không mắc bất cứ một sai lầm nào để lên ngôi vô địch trên mặt sân cỏ lần thứ 7.
 
*Ở trận đấu nữ, Selena Williams cũng trở thành tay vợt nữ thứ hai đạt được danh hiệu vô địch ở tuổi 30, sau “đàn chị” Martina Navratilova từng vô địch Wimbledon 1990 ở độ tuổi 33./.
 
Đây cũng là lần chiến thắng thứ 5 của Williams trong các lần thi của giải đấu Wimbledon và đánh dấu chức vô địch lần thứ 14 trong sự nghiệp thi đấu của mình.
 

Theo VTV

  • Từ khóa