Thứ 6, 03/05/2024, 11:59[GMT+7]

Khánh thành nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ

Thứ 5, 27/07/2023 | 18:10:39
7,697 lượt xem
Ngày 27/7, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình phối hợp với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn khánh thành nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ tại huyện Thái Thụy và Hưng Hà.

Lãnh đạo Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình và Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình bà Ngô Thị Na, xã Thụy Văn (Thái Thụy).

Ba gia đình được tổ chức khánh thành nhà là gia đình bà Ngô Thị Na, con của liệt sĩ Ngô Duy Điền ở xã Thụy Văn (Thái Thụy); gia đình bà Nguyễn Thị Lắm, con của liệt sĩ Nguyễn Đình Đa và gia đình bà Nguyễn Thị Nhi, là vợ của liệt sĩ Nguyễn Đăng Phùng, cùng ở xã Dân Chủ (Hưng Hà).

Khánh thành nhà mới cho gia đình bà Nguyễn Thị Lắm, xã Dân Chủ (Hưng Hà). 

Ngôi nhà mới của gia đình bà Nguyễn Thị Nhi ở xã Dân Chủ (Hưng Hà). 

Đây đều là các gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhà ở dột nát, xuống cấp, không bảo đảm an toàn khi mùa mưa bão đến. Qua sự kết nối của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã hỗ trợ 160 triệu đồng để giúp đỡ thân nhân của các liệt sĩ có điều kiện làm mới và sửa chữa lại ngôi nhà đang ở. Sau thời gian gấp rút thi công, cùng với sự ủng hộ thêm của người thân và nhân dân địa phương, các ngôi nhà mới có kết cấu bền vững và an toàn đã được hoàn thành, giúp thân nhân các liệt sĩ có nơi ở mới khang trang.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa đúng dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, nhằm tri ân các gia đình liệt sĩ, qua đó giúp thân nhân liệt sĩ vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày