Chủ nhật, 05/05/2024, 15:25[GMT+7]

ĐSQ Việt Nam tại Nga tưởng nhớ các anh hùng hy sinh vì đất nước

Thứ 6, 28/07/2023 | 10:08:46
1,743 lượt xem
Sau lễ dâng hương trước bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã có bài phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa của ngày kỷ niệm trọng đại 27/7.

Đại sứ Đặng Minh Khôi phát biểu. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, sáng 27/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023).

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi, ban lãnh đạo đại sứ quán cùng toàn thể cán bộ, nhân viên ngoại giao, các cơ quan đại diện, thông tấn báo chí Việt Nam bên cạnh Đại sứ quán.

Sau lễ dâng hương trước bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã có bài phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa của ngày kỷ niệm trọng đại này cũng như sự hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ vì độc lập tự do, thống nhất đất nước.

Đại sứ Đặng Minh Khôi cũng khẳng định ý nghĩa quan trọng của nền hòa bình, độc lập và tự do mà thế hệ những người đi trước giành được cho thế hệ người dân Việt Nam ngày nay, coi đây là nền tảng quan trọng nhất để đất nước phát triển, để người dân mưu cầu ấm no, hạnh phúc.

Đại sứ Đặng Minh Khôi cũng lưu ý cần phải thường xuyên tổ chức kỷ niệm những ngày lễ như ngày 27/7 để các thế hệ mai sau mãi mãi ghi nhớ lịch sử hào hùng của đất nước, không quên sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước.

Trong phát biểu, Đại sứ Đặng Minh Khôi cũng nhấn mạnh rằng hành động đền ơn đáp nghĩa tốt nhất chính là mỗi người, mỗi nhân viên, cán bộ sứ quán đều làm tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển và vững mạnh.

Thay mặt Đại sứ quán, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã tặng quà cho đại diện các gia đình cán bộ, nhân viên có người thân là thương binh, liệt sỹ.

Cũng nhân dịp này, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã đọc thư thăm hỏi của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gửi tới toàn thể các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Moskva.

Trong thư, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gửi lời thăm hỏi ân cần và chân thành đến tất cả các cán bộ, nhân viên và gia đình Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán tại Moskva, biểu dương, đánh giá cao tinh thần bám trụ địa bàn, nỗ lực công tác của các cán bộ, nhân viên, mong muốn các cán bộ, nhân viên và gia đình tiếp tục đoàn kết một lòng, tương thân tương ái, bản lĩnh để khắc phục khó khăn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò là chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga./.

Theo Vietnam+