Thứ 4, 01/05/2024, 12:02[GMT+7]

Huyện ủy Quỳnh Phụ làm việc với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Thứ 6, 28/07/2023 | 15:43:37
6,677 lượt xem
Sáng ngày 28/7, Huyện ủy Quỳnh Phụ có buổi làm việc với đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về việc sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị.

Đại diện đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017, Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về sắp xếp tổ chức bộ máy cán bộ, từ năm 2018 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Quỳnh Phụ đã ban hành một số văn bản về sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị. Quá trình thực hiện huyện tập trung sáp nhập các đơn vị trường học, sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, đơn vị sự nghiệp công lập... Đến nay tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị huyện Quỳnh Phụ được tinh gọn, các vị trí cơ bản được sắp xếp theo vị trí, việc làm, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Lãnh đạo Huyện ủy Quỳnh Phụ chia sẻ những cách làm sáng tạo về sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị trên địa bàn huyện. 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao đổi với lãnh đạo, các phòng, ban của huyện và các địa phương về công tác cán bộ. Các thành viên trong đoàn đánh giá cao sự vào cuộc của lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ và các địa phương trong việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương và của tỉnh về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đây sẽ là thông tin quan trọng để Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh soạn thảo để đưa vào các giáo trình phục vụ cho việc giảng dạy, từ đó nhận rộng ra các địa phương.

Nguyễn Cường