Chủ nhật, 19/05/2024, 03:56[GMT+7]

Phụ nữ thành phố Thái Bình: Đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống

Thứ 7, 29/07/2023 | 10:20:28
2,168 lượt xem
Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Thái Bình tích cực triển khai, đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống, đạt được kết quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Khánh thành mái ấm tình thương tặng phụ nữ nghèo tại xã Đông Hòa (thành phố Thái Bình).

Chị Nguyễn Thị An, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố cho biết: Các cấp hội cụ thể hóa các chỉ tiêu bằng việc chú trọng xây dựng các mô hình điển hình trên các lĩnh vực. Cùng với đó, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch”. Chăm lo cho phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác hội xuyên suốt cả nhiệm kỳ. Tùy thực tiễn, mỗi cấp hội lựa chọn việc làm, mô hình thiết thực, đóng góp cho mục tiêu an sinh xã hội chung của thành phố. Trong đó, mô hình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi được các cấp hội thực hiện hiệu quả, lan tỏa tới cộng đồng. Đến ngày 11/5/2023, toàn thành phố có 364 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng và hơn 7,7 tấn gạo. Bên cạnh đó, các cấp hội đã trao tặng gần 1.700 suất quà với số tiền trên 788 triệu đồng, xã hội hóa và phối hợp xây mới 5 nhà, sửa chữa 2 nhà cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hỗ trợ 275 triệu đồng. 

Bà Nguyễn Thị Hợi, hội viên phụ nữ tổ 9, phường Trần Hưng Đạo cho biết: Con trai tôi đã mất mấy năm nay, con dâu đã lập gia đình mới, cháu nội ở với tôi. Trong khi tôi cao tuổi, thuộc diện hộ nghèo. Hội LHPN thành phố đã kết nối với nhà hảo tâm đỡ đầu cháu với mức hỗ trợ thường xuyên 500.000 đồng/tháng. Tấm lòng ấy thật quý hóa, giúp bà cháu tôi thêm nguồn lực vượt qua khó khăn.

Một nhiệm vụ nữa được các cấp hội tích cực triển khai thực hiện là hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Các cấp hội đã hỗ trợ thành lập 10 mô hình kinh tế tập thể do hội viên phụ nữ làm chủ, đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động với thu nhập ổn định từ 3 - 5 triệu đồng/tháng; tín chấp với các ngân hàng, Quỹ tình thương hơn 152 tỷ đồng cho trên 3.200 hộ hội viên vay phát triển kinh tế, dạy nghề cho hàng trăm lượt hội viên. Từ các hoạt động trên đã giúp 133 hộ nghèo, cận nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo.

Các cấp hội lựa chọn nội dung phù hợp với từng địa phương, đối tượng để thực hiện các công trình, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trọng tâm là tuyên truyền, thay đổi nhận thức và hành vi, giữ gìn vệ sinh môi trường qua các cuộc vận động, phong trào thi đua xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch”; phân loại rác thải tại nguồn, thực hiện các công trình, phần việc “Phụ nữ thành phố với công tác vệ sinh môi trường - trật tự đô thị”. 

Bà Nguyễn Thị Nga, tổ 7, phường Đề Thám cho biết: Công tác vệ sinh môi trường, trật tự đô thị cần sự vào cuộc đồng bộ, chỉ cần một bộ phận người dân thiếu ý thức cũng có thể khó thực hiện được các tiêu chí. Bởi vậy, chúng tôi xác định mỗi hội viên, phụ nữ là một tuyên truyền viên, lực lượng nòng cốt, đi đầu trong hoạt động này, đơn giản là thực hiện trong mỗi gia đình, cộng đồng dân cư.

Song song với các nhiệm vụ nêu trên, công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; nâng cao chất lượng công tác cán bộ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới; tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em... cũng được các cấp hội phụ nữ thành phố quan tâm. 

Đồng chí Trần Lê Huy, Phó Bí thư thường trực Thành ủy cho biết: Các phong trào, hoạt động của các cấp hội phụ nữ thành phố đã có nhiều đổi mới, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phù hợp với từng địa phương, đơn vị, góp phần quan trọng thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Phụ nữ phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình) bóc quảng cáo, rao vặt trái phép.


Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày