Chủ nhật, 28/04/2024, 05:44[GMT+7]

Việt Nam và Cộng hòa Italia luôn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp

Thứ 4, 02/08/2023 | 14:31:36
737 lượt xem
Trong buổi tiếp Đại sứ Cộng hòa Italia Antonio Alessandro đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết: Đại sứ Antonio Alessandro có mặt và làm việc tại Việt Nam trong thời điểm khó khăn nhất do đại dịch dịch toàn cầu Covid-19, nhưng ngay trong khó khăn đó, hai quốc gia vẫn duy trì mối quan hệ gắn bó, cùng hỗ trợ nhau vượt qua và tiếp tục đạt được những kết quả tốt đẹp. Qua khó khăn, Việt Nam và Italia đã thấy được tình cảm bạn bè chân thành, luôn dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Italia Antonio Alessandro. (Ảnh: TTXVN).

Sáng 2/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Italia Antonio Alessandro đến chào tạm biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vui mừng được gặp lại Đại sứ ngay sau khi thực hiện thành công với những kết quả rất tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Italia.

Cảm ơn Đại sứ đã phối hợp các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức chuyến thăm rất thành công, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định và chúc mừng Đại sứ Antonio Alessandro đã có một nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam.

Đại sứ Antonio Alessandro bày tỏ tình cảm rất vinh dự được gặp mặt, được đến chào từ biệt Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trước khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam. Đồng thời cho biết, bản thân rất vui mừng, vinh dự được tham gia tổ chức chuyến thăm với nhiều kết quả rất tốt đẹp của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới Cộng hòa Italia trong những ngày qua.

Khẳng định, chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tạo được dấu ấn quan trọng và là bước ngoặt cho quan hệ hai nước, Đại sứ Antonio Alessandro chia sẻ: Tổng thống Cộng hòa Italia Sergio Mattarella rất vui mừng và ấn tượng với kết quả các cuộc hội đàm, gặp mặt của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Italia cũng như sự phát triển năng động của đất nước Việt Nam.

Đại sứ Antonio Alessandro bày tỏ tình cảm vui mừng, hạnh phúc khi đã hoàn thành tốt vai trò là cầu nối và đã có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước nói chung, các cơ quan, địa phương của Việt Nam với Italia nói riêng trong nhiệm kỳ của mình.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, các thành tựu trong quan hệ hữu nghị, hợp tác của Việt Nam và Italia đã được làm nổi bật và khẳng định sâu sắc cũng như được nhấn mạnh nhiều lần trong các cuộc hội đàm, gặp mặt giữa các nhà lãnh đạo hai quốc gia tại Cộng hòa Italia. Trong thành công vượt bậc của mối quan hệ tốt đẹp đó có sự đóng góp nhiệt thành, tích cực của Đại sứ Antonio Alessandro. Đại sứ thật sự là cầu nối hiệu quả trong quan hệ giữa hai quốc gia.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đại sứ Antonio Alessandro có mặt và làm việc tại Việt Nam trong thời điểm khó khăn nhất do đại dịch toàn cầu Covid 19, nhưng ngay trong khó khăn đó, hai quốc gia vẫn duy trì mối quan hệ gắn bó, cùng hỗ trợ nhau vượt qua và tiếp tục đạt được những kết quả tốt đẹp. Qua khó khăn, Việt Nam và Italia đã thấy được tình cảm bạn bè chân thành, luôn dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, rất ấn tượng và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu, chu đáo của Tổng thống, các nhà lãnh đạo và nhân dân Italia dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam. Các cuộc hội đàm, gặp mặt của hai bên đã diễn ra chân thành, cởi mở, để lại dư âm và dư luận rất tốt.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ, Việt Nam mong muốn được được đón Tổng thống Cộng hòa Italia Sergio Mattarella sang thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gắn Huân chương Hữu nghị tặng Đại sứ Antonio Alessandro.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày