Thứ 7, 04/05/2024, 00:11[GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh: Thăm Bệnh viện và Nhà máy thủy điện tỉnh Xay Nhạ Bu Ly

Thứ 4, 02/08/2023 | 19:04:25
7,268 lượt xem
Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Xay Nhạ Bu Ly (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào), sáng ngày 2/8, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm Bệnh viện Đa khoa Xay Nhạ Bu Ly. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phết Phị Xay Xun Vị Lay, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Xay Nhạ Bu Ly; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế tỉnh Xay Nhạ Bu Ly và ban lãnh đạo, nhân viên y tế của bệnh viện.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh thăm và làm việc với cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Xay Nhạ Bu Ly.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Xay Nhạ Bu Ly có quy mô 120 giường với 19 khoa, phòng và 87 cán bộ, bác sĩ, y tá làm việc. Trước đây, bệnh viện gặp nhiều khó khăn cả về trang thiết bị và đội ngũ nhân lực phục vụ công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên hiện nay, bằng các nguồn lực, bệnh viện đã được đầu tư nhiều máy móc, thiết bị hiện đại và bổ sung các bác sĩ, y tá có trình độ chuyên môn cao chủ yếu đào tạo từ Việt Nam, trong đó có Đại học Y Dược Thái Bình đào tạo về làm việc. Hàng năm, Sở Y tế Xay Nhạ Bu Ly cũng cử cán bộ của bệnh viện và trong ngành đi tập huấn ngắn hạn nâng cao trình độ chuyên môn tại Thái Bình.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Xay Nhạ Bu Ly có quy mô 120 giường, với 19 khoa, phòng, 87 cán bộ y bác sĩ.

Phát biểu với cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Xay Nhạ Bu Ly, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của bệnh viện và những thành tựu quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Trên cơ sở những thế mạnh của Thái Bình, nhằm hỗ trợ để nâng cao chất lượng hoạt động của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Xay Nhạ Bu Ly, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với những đề nghị của địa phương về tăng cường hợp tác lĩnh vực y tế giữa Thái Bình và Xay Nhạ Bu Ly trong thời gian tới. Cụ thể, Thái Bình sẽ hỗ trợ tập huấn, đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ y tế và phát triển nguồn nhân lực cho ngành y của tỉnh Xay Nhạ Bu Ly. Tăng cường trao đổi, chuyển giao công nghệ trong hoạt động khám, chữa bệnh, hỗ trợ kỹ thuật, phát triển y học cổ truyền cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Xay Nhạ Bu Ly...

Đoàn công tác của tỉnh thăm đập thủy điện tỉnh Xay Nhạ Bu Ly.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm Nhà máy thủy điện Xay Nhạ Bu Ly. Đây là nhà máy thủy điện có tổng công suất 1.285 MW được xây dựng từ năm 2012 và chính thức đi vào hoạt động năm 2019. Ngoài đáp ứng nhu cầu năng lượng của tỉnh, Nhà máy thủy điện Xay Nhạ Bu Ly còn xuất khẩu điện sang Thái Lan mang lại hiệu quả kinh tế cao cho địa phương.

Toàn cảnh đập thủy điện tỉnh Xay Nhạ Bu Ly.

Xay Nhạ Bu Ly là một trong 8 tỉnh phía Bắc Lào, có diện tích tự nhiên 16.389km2, trong đó 80% là đồi núi. Tỉnh có 3 thế mạnh chủ yếu để phát triển kinh tế - xã hội gồm nông nghiệp, lâm nghiệp gắn với công nghiệp chế biến; công nghiệp điện; dịch vụ, thương mại và du lịch.

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày