Chủ nhật, 19/05/2024, 12:23[GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh: Thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang

Thứ 5, 03/08/2023 | 17:45:19
6,276 lượt xem
Sáng ngày 3/8, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Luông-pha-bang. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Tổng Lãnh sự Kiều Thị Hằng Phúc cùng các cán bộ, nhân viên ngoại giao của Tổng Lãnh sự quán.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác và Tổng Lãnh sự Kiều Thị Hằng Phúc tại buổi làm việc.

Trao đổi với đoàn, đồng chí Tổng Lãnh sự Kiều Thị Hằng Phúc cho biết, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Lào có nhiều khởi sắc, thành đạt. Hội Người Việt Nam tại Lào, hội doanh nghiệp Việt Nam tại các tỉnh hoạt động hiệu quả, đoàn kết với nhau, có quan hệ tốt đẹp với chính quyền sở tại và có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước bạn, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị đặc biệt, thủy chung Việt Nam – Lào. 

Tổng Lãnh sự Kiều Thị Hằng Phúc cũng cho biết, hiện nay kinh tế Lào đang gặp một số khó khăn do lạm phát cao trên 50%; sau dịch Covid-19, dịch vụ du lịch trầm lắng; đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền và nhân dân Thái Bình tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ cho một số địa phương khó khăn khu vực phía Bắc Lào. Tỉnh nghiên cứu thiết lập quan hệ ngoại giao, kết nghĩa thêm từ 1-2 tỉnh của Lào; hợp tác, hỗ trợ Trường Cao đẳng Y Dược Luông-pha-bang nâng cao chất lượng công tác đào tạo…

Đoàn công tác của tỉnh tặng quà lưu niệm và giới thiệu một số nét văn hóa tiêu biểu của Thái Bình cho Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông - pha - bang.Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang Kiều Thị Hằng Phúc tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác của tỉnh. 

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Tổng Lãnh sự quán đã tiếp đón và làm việc với đoàn; đặc biệt đã dành sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con là người Thái Bình sinh sống, học tập, làm việc tại Lào nói chung, tỉnh Luang-pha-bang nói riêng. 

Sau khi báo cáo tóm tắt kết quả chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tại tỉnh Xay Nhạ Bu Ly, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin một số nét nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của Thái Bình những năm qua và chủ trương, định hướng, chiến lược, giải pháp phát triển của tỉnh những năm tới. Đồng chí mong muốn Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào tiếp tục quan tâm, ủng hộ. 

Nhất trí với những ý kiến của đồng chí Tổng Lãnh sự về hoạt động hợp tác, hỗ trợ các địa phương của Lào; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Với thế mạnh về công tác đào tạo và hoạt động trong lĩnh vực y tế, giáo dục, thời gian tới tỉnh sẽ tập trung thúc đẩy hợp tác với địa phương của Lào, nhất là các địa phương có ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị với Thái Bình cùng phát triển trên 2 lĩnh vực quan trọng đó. Trước mắt, Thái Bình sẽ nghiên cứu hỗ trợ cấp 10 suất học bổng đào tạo về y dược cho sinh viên Lào; tổ chức cho một số cơ quan, đơn vị y tế địa phương của Lào đưa cán bộ tham gia các khóa tập huấn kỹ thuật chuyên sâu về y tế tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình và một số bệnh viện lớn của tỉnh.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày