Chủ nhật, 28/04/2024, 11:45[GMT+7]

Phú Quốc là nơi đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng

Thứ 6, 04/08/2023 | 23:21:56
3,124 lượt xem
“Là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, một điểm đến được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích, đáp ứng được mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách…” - Đây là nhận định của tạp chí du lịch The Week của Anh dành cho đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam.

Bài viết có tựa đề “Cẩm nang du lịch Phú Quốc: Hòn đảo thiên đường của Việt Nam” đã dành những nhận xét đặc biệt về hòn đảo ngọc của Việt Nam.

The Week đánh giá, nổi tiếng với những bãi biển cát trắng ngà trải dài vô tận, hơn một nửa hòn đảo là công viên quốc gia hoang sơ đã giúp Phú Quốc sở hữu một bức tranh tuyệt đẹp được pha trộn bằng màu xanh của rừng rậm được bao quanh bởi những bãi biển cát trắng mịn cùng đại dương xanh thẳm.

The Week đánh giá, trong 10 năm gần đây, Phú Quốc đã thay đổi đáng kể khi bắt đầu có nhiều hơn các khu nghỉ dưỡng cao cấp, các khu vui chơi giải trí đầy hấp dẫn, và những nhà hàng, quán bar, quán cà phê, ẩm thực đường phố cũng theo đó ngày càng phát triển. Nhưng Phú Quốc vẫn có những “không gian để lạc lối, những con đường đất để lái xe hàng giờ đến những bãi biển hoang sơ” và đặc biệt, người dân nơi đây rất thân thiện và mến khách.

The Week đã lựa chọn 3 yếu tố ấn tượng của Phú Quốc để giới thiệu tới độc giả:

Những bãi biển quyến rũ

Phần lớn du khách tập trung ở Bãi Dài - một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc. Cùng với đó là hàng loạt các câu lạc bộ thể thao trên biển là nơi tuyệt vời để du khách trải nghiệm thư giãn, nhà hàng, các cửa hàng được mở ra phục vụ nhu cầu của khách du lịch.

The Week nhấn mạnh, chi phí ở Phú Quốc rất phải chăng so với chuẩn phương Tây, với các loại bia địa phương có mức giá chỉ từ khoảng 2 bảng Anh.

Bãi Kem với dải cát trắng mịn như kem và làn nước xanh, trong vắt tuyệt đẹp. 

Xa hơn về phía bắc từ bãi Dài là bãi Ông Lang, nơi mang đến sự êm đềm với không gian yên bình hơn nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Tại đây cũng có những khu nghỉ dưỡng cao cấp, cùng một số nhà hàng và quán bar. Ngoài ra, bãi Sao cũng là một điểm đến tuyệt vời khác dành cho du khách muốn chiêm ngưỡng và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của biển Phú Quốc. Phần thú vị nhất khi tới bãi Sao là nửa giờ lái xe trên con đường cát đỏ rộng xuyên qua khu rừng rậm rạp.

Chưa hết, phần phía nam của hòn đảo là nơi có một số bãi biển đẹp nhất với bãi biển rộng dài, cát trắng mịn, yên tĩnh, sóng nhẹ, nhiệt độ nước biển mát hơn và không khí mát mẻ, dễ chịu.

Ẩm thực hấp dẫn

Ẩm thực cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Từ ẩm thực đường phố, các xe bán thức ăn cho đến những nhà hàng sang trọng, Phú Quốc có vô số lựa chọn dành cho du khách. Với lợi thế hải sản tươi ngon, một số món ăn thương hiệu khác của Phú Quốc nhất định phải thử là gỏi cá trích, bún kèn, nhum biển nướng,…

Món gỏi cá trích đặc sản không thể bỏ qua khi tới Phú Quốc. (Ảnh: Alamy Stock Photo/The Week)

Không chỉ là những món ăn địa phương dân dã, các đầu bếp trẻ Việt Nam đã sáng tạo nhiều món ăn mới với sự pha trộn của nhiều món ăn các nước, rất hấp dẫn và đa dạng, như bánh mỳ kẹp thịt bò waygu vị phở, lấy cảm hứng từ món phở nổi tiếng thế giới của Việt Nam,…

Trải nghiệm khám phá

Đến với Phú Quốc, du khách yêu thích thể thao dưới nước có thể tham gia tất cả các môn thể thao dưới nước, đặc biệt là các trải nghiệm lặn biển cực kỳ hấp dẫn thường diễn ra từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau.

Không chỉ có vậy, Phú Quốc còn có nhiều trải nghiệm thú vị khác như ngắm đảo phía nam từ cáp treo vượt biển dài nhất thế giới ra đảo Hòn Thơm tới công viên nước, tàu lượn siêu tốc, vui chơi ở công viên giải trí “VinWonders” ở phía bắc đảo.

Công viên giải trí chủ đề Vinwonders Phú Quốc đầy màu sắc. (Ảnh: Vinwonders)

Phú Quốc là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn, đọc sách dưới tán dừa trong không gian thơ mộng của biển, tìm hiểu văn hóa địa phương như đi thăm các ngôi chùa cổ, các làng chài, làng nghề truyền thống,…

Nghỉ dưỡng

Theo The Week, Phú Quốc có mọi lựa chọn lưu trú cho du khách, từ những nhà nghỉ đơn giản cho du khách phượt với giá vài đô la một đêm cho tới những khu nghỉ dưỡng, khách sạn cực kỳ sang trọng.

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc mang tới không gian hoài cổ. (Ảnh: Marriott/The Week)

Hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách lựa chọn. Trong bài viết, The Week gợi ý một số khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, với kiến trúc đẹp ấn tượng, dịch vụ đẳng cấp như: Regent Phu Quoc, La Veranda Resort Phu Quoc, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa.

Theo nhandan.vn