Thứ 6, 03/05/2024, 14:25[GMT+7]

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự AIPA-44, thăm chính thức Indonesia và Iran

Thứ 7, 12/08/2023 | 08:18:45
494 lượt xem
Ngày 11/8, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Đại hội đồng liên Nghị viện các nước ASEAN lần thứ 44 (AIPA-44), thăm chính thức Cộng hòa Indonesia và Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Chủ tịch Quốc hội đã dự khai mạc và có bài phát biểu quan trọng tại Phiên họp thứ nhất của Đại hội đồng AIPA-44. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã có các cuộc tiếp xúc song phương với một số lãnh đạo Nghị viện các nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội đàm, hội kiến các nhà lãnh đạo cấp cao của hai nước; tham dự một số hoạt động văn hóa, kinh tế, đối ngoại và có bài phát biểu chính sách quan trọng tại các cơ quan nghiên cứu chính sách của các nước bạn; gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại các nước sở tại.

Trước đó, ngày 10/8, trước khi rời Iran, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Isfahan. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội đã tiếp Tỉnh trưởng Isfahan Reza Mortazavi.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vị trí, vai trò của tỉnh Isfahan; nhấn mạnh về tiềm năng hợp tác giữa địa phương hai nước còn rất lớn và mong muốn Chính quyền tỉnh Isfahan tăng cường hợp tác với các địa phương Việt Nam nhằm hiện thực hóa những phương hướng lớn trong quan hệ hai nước đã được lãnh đạo hai bên trao đổi và thống nhất trong chuyến thăm này.

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh đề xuất kết nghĩa của Chính quyền tỉnh Isfahan và Thành phố Hồ Chí Minh và đề nghị hai bên sớm trao đổi, ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai địa phương cũng như giữa cố đô Isfahan và Thủ đô Hà Nội.

Tỉnh trưởng Reza Mortazavi bày tỏ, tỉnh Isfahan mong muốn hợp tác với các địa phương của Việt Nam, trong các lĩnh vực thế mạnh của hai bên như thương mại, đầu tư, văn hóa, hợp tác và trao đổi kinh nghiệm về bảo tồn di sản. Lãnh đạo tỉnh Isfahan nhấn mạnh tin tưởng rằng, với chính sách mở cửa, hội nhập sâu rộng của Việt Nam và quyết tâm của lãnh đạo cấp cao hai nước, quan hệ song phương, đặc biệt là hợp tác kinh tế, thương mại, y tế, giáo dục, hợp tác địa phương hai nước sẽ được tăng cường hơn nữa.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày