Thứ 7, 27/04/2024, 20:30[GMT+7]

Liên kết tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch

Thứ 2, 14/08/2023 | 11:17:57
1,236 lượt xem
Đó là chủ đề của Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XXII năm 2023 do Báo Phú Thọ đăng cai tổ chức sáng 14/8 tại TP Việt Trì.

Quang cảnh Hội thảo.

Đến dự Hội thảo có đồng chí Phùng Khánh Tài - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Vi Mạnh Hùng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo TP Việt Trì, các huyện Hạ Hoà, Tân Sơn, Thanh Thuỷ cùng 200 nhà báo, biên tập viên, phóng viên đến từ 16 báo Đảng khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. 

Đồng chí Phùng Khánh Tài - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chào mừng Hội thảo.

16 báo Đảng vùng Trung du và miền núi phía Bắc tham dự Hội thảo gồm: Báo Phú Thọ, Báo Sơn La, Báo Lai Châu, Báo Điện Biên Phủ, Báo Hòa Bình, Báo Hà Giang, Báo Yên Bái, Báo Bắc Kạn, Báo Cao Bằng, Báo Lạng Sơn, Báo Tuyên Quang, Báo Lào Cai, Báo Thái Nguyên, Báo Vĩnh Phúc, Báo Bắc Giang, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh 


Đồng chí Vũ Xuân Chường – Tổng Biên tập Báo Phú Thọ phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Vũ Xuân Chường – Tổng Biên tập Báo Phú Thọ nhấn mạnh: Những năm qua, báo Đảng và đội ngũ những người làm báo Đảng 16 tỉnh vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã nỗ lực phát huy vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng của mình trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, thiết thực góp phần giúp du lịch các địa phương phát triển, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giảm nghèo, phát triển kinh tế- xã hội bền vững của các địa phương. Cùng với việc đổi mới nội dung, phương thức, các cơ quan báo Đảng địa phương đã tích cực liên kết tuyên truyền để nâng cao chất lượng, hiệu quả việc quảng bá phát triển du lịch. Đây vừa là giải pháp, vừa là động lực, mục tiêu để các cơ quan báo Đảng và đội ngũ những người làm báo Đảng chung sức đồng lòng xây dựng một tầm nhìn chiến lược phát triển xa hơn cho du lịch vùng Trung du và miền núi phía Bắc, xây dựng và quảng bá hình ảnh, thương hiệu vùng, thương hiệu quốc gia.

Chương trình Hội thảo do lãnh đạo ba báo chủ trì gồm: Báo Phú Thọ, Báo Thái Nguyên và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh. 

Phát biểu chào mừng Hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài khẳng định vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền toàn diện trong thời gian qua. Với chủ đề của Hội thảo về "Báo Đảng địa phương liên kết tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch”, đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí của các địa phương cùng thảo luận, đóng góp ý kiến để phối hợp, liên kết giữa các địa phương trong đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng phát triển du lịch của các địa phương. Qua đó, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn để đẩy mạnh hoạt động du lịch của các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc tương xứng với tiềm năng, lợi thế rất lớn và bản sắc riêng có của mình.  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài và các đại biểu trao đổi tại Hội thảo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ khẳng định việc Báo Phú Thọ đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc lần thứ XXII là cơ hội tốt để tỉnh Phú Thọ giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, những nét đặc trưng, truyền thống, nhất là tiềm năng, lợi thế về du lịch của tỉnh; giao lưu trao đổi với các tỉnh trong khu vực về những phương pháp, cách làm hay, cách làm sáng tạo trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường mối quan hệ, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau để cùng phát triển. Đồng thời, đây cũng cơ hội cho đội ngũ cán bộ, phóng viên của tỉnh được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, phát triển du lịch, dịch vụ, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, chia sẻ, hỗ trợ của các cơ quan báo Đảng trong khu vực để Báo Phú Thọ phát huy hơn nữa vai trò của mình, đóng góp tích cực cùng Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị hoàn thành tốt mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. 

Lãnh đạo Báo Yên Bái trình bày tham luận tại Hội thảo.

Lãnh đạo Báo Thái Nguyên trình bày tham luận tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo báo Đảng các tỉnh vùng Trung du, miền núi phía Bắc đã tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong tuyên truyền, liên kết tuyên truyền để tạo nên sức mạnh, thành công giúp du lịch phát triển bền vững.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Các ý kiến tham luận của đại diện các Báo Đảng đều thống nhất quan điểm: Để thúc đẩy tiến trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch toàn khu vực ngày càng mạnh mẽ và đi vào chiều sâu, mỗi cơ quan báo chí cần có kế hoạch tuyên truyền phù hợp, hiệu quả; thống nhất trong hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp, mở rộng, đa dạng hóa công tác thông tin tuyên truyền. Nội dung liên kết theo hướng toàn diện, sâu sát trên các lĩnh vực như: Trao đổi nội dung và thông tin về các sự kiện, chương trình du lịch, điểm đến mới và các hoạt động du lịch địa phương; liên kết tham gia trong các sự kiện du lịch, lễ hội, hội thảo, triển lãm và các chương trình quảng bá du lịch; hợp tác trong việc sản xuất nội dung đa phương tiện; xây dựng mạng lưới báo chí du lịch để liên kết, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm; liên kết đẩy mạnh sử dụng các ứng dụng mạng xã hội để quảng bá du lịch…

Theo: baophutho.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày