Thứ 4, 01/05/2024, 22:58[GMT+7]

Khai trương cổng tự động xuất nhập cảnh ở 5 sân bay

Thứ 3, 15/08/2023 | 14:38:44
2,578 lượt xem
Từ ngày hôm nay (15/8), hành khách đi qua sân bay có thể làm thủ tục xuất nhập qua các cổng tự động xuất nhập cảnh ở 5 sân bay.

Cổng tự động xuất nhập cảnh là dịch vụ mới do Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đồng loạt khai trương ở 5 sân bay quốc tế là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Phú Quốc và Đà Nẵng. Đối tượng có thể sử dụng cổng tự động là người Việt Nam và người nước ngoài có thẻ tạm trú hoặc thường trú do cơ quan thẩm quyền cấp.

Rất nhiều người dân đang thử trải nghiệm dịch vụ mới này. Nếu thao tác đúng thì chỉ mất từ 30 giây đến 1 phút, nhanh hơn nhiều so với cách truyền thống.

Quy trình làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cổng tự động khá đơn giản. Bạn phải có hộ chiếu đã gắn chip. Nếu là hộ chiếu cũ thì phải thêm 1 bước là đăng ký tại quầy gần đấy và chờ kích hoạt. Khi đi qua cổng thì chỉ cần quét hộ chiếu, quét mã vạch thẻ lên máy bay, rồi chụp ảnh và quét vân tay. Thông tin trùng khớp thì cổng sẽ tự mở cho khách qua.

Tuy nhiên, do là dịch vụ mới, nhiều người cũng lóng ngóng và máy quét có lúc chưa mượt. Một số người phải mất vài phút mới qua được cổng. Dù vậy, ai cũng đánh giá cao tiện ích mới mẻ này.

Sân bay Tân Sơn Nhất hiện có 10 cổng tự động, 5 nhập cảnh và 5 xuất cảnh. Dù chỉ phục vụ người Việt là chính, nhưng cũng có tác dụng giảm tải rất lớn, bởi trung bình mỗi ngày riêng sân bay này đã có khoảng 10 nghìn người Việt và thành viên các tổ bay phải làm thủ tục xuất nhập cảnh. 

Theo vtv.vn