Thứ 2, 06/05/2024, 12:29[GMT+7]

Vì nạn nhân chất độc da cam

Thứ 4, 16/08/2023 | 08:24:55
4,785 lượt xem
Những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Điôxin tỉnh đã tích cực kêu gọi, xã hội hóa nguồn lực xây dựng quỹ nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh để triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân CĐDC trên địa bàn tỉnh.

Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh trao quà cho nạn nhân CĐDC gián tiếp trên địa bàn tỉnh.

Gia đình ông Nguyễn Văn Tách, tổ 10, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình là một trong hàng trăm gia đình được nhận quà từ nguồn quỹ nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh nhân tháng hành động vì nạn nhân CĐDC năm 2023. CĐDC không chỉ khiến ông Tách suy giảm sức khỏe mà còn làm 2 người con của ông bị thiểu năng trí tuệ, thần kinh không ổn định. Nhiều năm qua, vợ chồng ông phải gồng mình để chăm lo cho các con. 

Bà Bùi Thị Lan, vợ ông Tách chia sẻ: Chồng tôi giờ sức khỏe yếu, đầu óc không còn minh mẫn như xưa. Hầu như mọi việc nhà đều một mình tôi cáng đáng, vừa chăm chồng vừa chăm con, cuộc sống rất vất vả. Được nhận quà của Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh, tôi thấy rất ấm lòng, có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Tặng quà nạn nhân CĐDC là một trong nhiều hoạt động được Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh triển khai từ nguồn quỹ nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh. 

Ông Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ cho biết: Với đặc thù nạn nhân CĐDC tuổi ngày càng cao, bệnh tật ngày càng nặng nên rất cần sự chăm lo, giúp đỡ của cả cộng đồng. Vì vậy, việc triển khai vận động quỹ chính là hoạt động thiết thực nhất, hiệu quả nhất để giúp đỡ nạn nhân CĐDC.

Quỹ nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh được thành lập từ năm 2010. Đến nay quỹ đã tiếp nhận được 105 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho nạn nhân CĐDC như xây mới, sửa chữa 400 nhà tình nghĩa; trợ cấp khó khăn, tặng quà cho hơn 300.000 lượt nạn nhân CĐDC; cấp 400 xe lăn, xe lắc, khám chữa bệnh, phát hàng chục nghìn túi thuốc miễn phí cho nạn nhân CĐDC; tổ chức dạy nghề cho hơn 500 nạn nhân CĐDC, tạo việc làm thường xuyên cho từ 10 - 15 con, cháu nạn nhân CĐDC; thực hiện tẩy độc cho hơn 4.000 nạn nhân CĐDC...

Đại đức Thích Thanh Vượng, Trưởng ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cho biết: Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã đồng hành cùng Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh thông qua việc ủng hộ quỹ nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh. Chúng tôi thấy đây là việc làm rất thiết thực và ý nghĩa đối với các nạn nhân. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ quỹ nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh, đồng thời vận động, kêu gọi tăng ni, Phật tử phát tâm đóng góp ủng hộ quỹ.

Để vận động ủng hộ quỹ, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh đã phối hợp với các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tính nhân văn sâu sắc của việc xây dựng quỹ nạn nhân CĐDC/Điôxin cho cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công nhân lao động, học sinh, sinh viên, những người con quê hương Thái Bình đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài tỉnh. Phân công cán bộ Hội trực tiếp đến từng đơn vị, doanh nghiệp và gửi thư kêu gọi các tổ chức, tập thể, cá nhân ủng hộ quỹ. 

Ông Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ cho biết thêm: Những năm gần đây, việc vận động nguồn lực ủng hộ quỹ gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh cần đổi mới và có nhiều hình thức vận động quỹ linh hoạt, phong phú với cách làm sáng tạo, thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân. Chính vì vậy, thời gian tới, song song với các hình thức vận động quỹ đã được triển khai, Hội sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để vận động quỹ, kêu gọi sự ủng hộ quỹ thông qua các trang mạng xã hội như facebook, zalo... Bên cạnh đó, việc tiếp nhận, quản lý, thu, chi quỹ luôn được Hội thực hiện theo đúng quy định và nguyên tắc tài chính hiện hành, bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, đúng mục đích, đúng pháp luật. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân trong và ngoài tỉnh để Hội thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động chăm lo, giúp đỡ nạn nhân CĐDC, góp phần động viên, cổ vũ tinh thần nạn nhân CĐDC và thân nhân của họ có thêm niềm tin, nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.


Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày