Thứ 7, 27/04/2024, 20:23[GMT+7]

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật lần đầu tiên tổ chức tại Okinawa

Thứ 4, 16/08/2023 | 10:57:31
982 lượt xem
Lễ hội có sự tham gia của hơn 20 gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, du lịch và ẩm thực Việt Nam-Nhật Bản, các chương trình văn nghệ đặc sắc như trình diễn áo dài, Karate, Vovinam.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản. (Ảnh: Đức Thịnh/TTXVN)

Ngày 13/8, Hội người Việt Nam tại Okinawa, Nhật Bản, phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã tổ chức thành công Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản tại công viên Makisi, thành phố Naha, tỉnh Okinawa.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Chi Mai nhấn mạnh lễ hội lần này là cơ hội gắn kết tình hữu nghị và thúc đẩy quảng bá đất nước, con người Việt Nam đến Okinawa và ngược lại.

Thông qua lễ hội, người dân Việt Nam có thể biết nhiều hơn về tiềm năng, thế mạnh du lịch, nông nghiệp và đặc biệt là tăng cường sự gắn kết trong cộng đồng người Việt Nam, thắt chặt thêm quan hệ, giao lưu văn hóa, du lịch giữa hai nước.

Tổng Lãnh sự Vũ Chi Mai cảm ơn chính quyền tỉnh đã tạo điều kiện để tổ chức lễ hội và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, công sức của cộng đồng người Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Okinawa để Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản lần đầu tiên được tổ chức tại đây thành công.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, ông Sawada Hayato, Trưởng Phòng Xúc tiến Văn hóa, Sở Văn hóa, Du lịch và Thể thao, tỉnh Okinawa, khẳng định đây là một trong những chương trình có ý nghĩa thiết thực góp phần làm gắn bó thêm quan hệ giữa hai nước, đặc biệt trong năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Ông cũng cho rằng đây là cơ hội tốt để người dân Okinawa tìm hiểu về văn hóa truyền thống, ẩm thực đặc trưng của Việt Nam.

Lễ hội có sự tham gia của hơn 20 gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, du lịch và ẩm thực Việt Nam-Nhật Bản, các chương trình văn nghệ đặc sắc như trình diễn áo dài, Karate, Vovinam, các bài hát ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Đông đảo người dân địa phương, du khách quốc tế và cộng đồng người Việt tại Okinawa đã đến tham dự và trải nghiệm văn hóa, ẩm thực truyền thống của hai nước./.

Theo Vietnam+