Chủ nhật, 28/04/2024, 14:33[GMT+7]

Doanh nghiệp Việt Nam ủng hộ 200.000 USD hỗ trợ người dân Lào

Thứ 5, 17/08/2023 | 07:16:09
932 lượt xem
Thủ tướng Siphandone đã chân thành cảm ơn, đánh giá cao về nghĩa cử cao đẹp và lòng hảo tâm của doanh nghiệp Việt cho người dân Lào nói chung và người dân Lào bị ảnh hưởng của lũ lụt nói riêng.

Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone tại lễ tiếp nhận hỗ trợ. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Vientiane, ngày 14/8, Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đã thay mặt Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tiếp nhận khoản tiền 200.000 USD do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Năng lượng Việt-Lào trao để hỗ trợ người dân Lào bị ảnh hưởng của lũ lụt trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Sonexay Siphandone đã chân thành cảm ơn, đánh giá cao về nghĩa cử cao đẹp và lòng hảo tâm của công ty dành cho người dân Lào nói chung và người dân Lào bị ảnh hưởng của lũ lụt nói riêng.

Thủ tướng Sonexay Siphandone khẳng định nghĩa cử này sẽ góp phần tô thắm và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam anh em.

Thủ tướng Lào cam kết khoản tiền hỗ trợ trên sẽ được sử dụng để cứu trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt một cách minh bạch và đúng đối tượng.

Ông Lê Thanh Tao, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Năng lượng Việt-Lào, chia sẻ với Chính phủ và người dân Lào về những thiệt hại to lớn trong đợt lũ lụt hiện nay.

Ông bày tỏ tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Chính phủ và các cấp chính quyền, đất nước và người dân Lào sẽ sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Trong những ngày qua, những trận mưa lớn kéo dài liên tục đã khiến nhiều tuyến đường trên cả nước Lào, bao gồm cả quốc lộ, bị chia cắt hoặc hư hỏng do sạt lở đất, một số lượng lớn các trang trại và nhà cửa, cơ sở hạ tầng, bị chìm trong nước và hàng vạn người dân bị ảnh hưởng.

Hiện các Bộ, Ngành liên quan của Lào vẫn đang tiếp tục các nỗ lực hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu cấp thiết nhất của các nạn nhân bị lũ lụt, trong khi vẫn đang tập trung mọi nguồn lực để sửa chữa khẩn cấp các tuyến đường bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất nhằm khôi phục giao thông./.

Theo Vietnam+