Chủ nhật, 05/05/2024, 14:55[GMT+7]

Việt Nam đoạt nhiều giải thưởng tại Triển lãm Tem Quốc tế châu Á lần thứ 39

Thứ 5, 17/08/2023 | 07:49:42
10,195 lượt xem
Bộ trưng bày “Bác sĩ Alexander Yersin” của Hội Tem Khánh Hòa đã được trao giải Mạ Vàng lớn tại Triển lãm Tem Quốc tế châu Á lần thứ 39.

Bộ trưng bày “Bác sĩ Alexander Yersin” (Hội Tem Khánh Hòa) được trao giải Mạ Vàng lớn.

Triển lãm Tem Quốc tế châu Á lần thứ 39 (Taipei 2023) được tổ chức từ 11/8-15/8/2023 tại Trung tâm Thương mại Thế giới Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) với chủ đề "Vui chơi trong Thế giới tem".

Tham dự Triển lãm lần này, đoàn Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ gồm: 1 giải Mạ Vàng lớn cho bộ trưng bày "Bác sĩ Alexander Yersin" (Hội Tem Khánh Hòa); 1 giải Bạc lớn sách "Hướng dẫn làm bộ triển lãm chuyên đề" (Hội Tem Khánh Hòa); 1 giải Bạc cho bộ trưng bày "Đầu máy xe lửa - Hành trình cuộc đời tôi" (Hội Tem Khánh Hòa); 2 giải Đồng mạ Bạc cho bộ trưng bày "Thứ tự 12 con giáp ở Việt Nam" (Hội Tem Hà Nội) và bộ maxicard "Việt Nam quê hương tôi" (Hội Tem Hà Nội); 1 giải Đồng cho bộ trưng bày "Lịch sử bóng đá thế giới" (Hội Tem Hà Nội).

Triển lãm được tổ chức với mục đích mở rộng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác chặt chẽ giữa các thành viên Liên đoàn tem chơi Châu Á - Thái Bình Dương (FIAP), đồng thời thúc đẩy phát triển lĩnh vực tem trong khu vực. Triển lãm lần này thu hút rất nhiều nhà sưu tầm tem và thành viên từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trực thuộc FIAP với 1.200 khung trưng bày giới thiệu các câu chuyện theo các chủ đề văn hóa đa dạng.

Việt Nam đoạt nhiều giải thưởng tại Triển lãm Tem Quốc tế châu Á lần thứ 39 - Ảnh 1.

Khu vực giới thiệu tem của Việt Nam.

Triển lãm dành riêng khu vực trưng bày đặc biệt cho những bộ sưu tập đã đạt giải thưởng lớn ở các kỳ Triển lãm quốc tế và Thế giới.

Khu vực chuyên đề được trang trí kết hợp hình ảnh đơn vị chủ nhà với những con tem mang đặc trưng của các quốc gia khác nhau trên thế giới và tạo ra năm khu vực theo chủ đề từng ngày. Ngoài ra, còn có khu vực "Đoàn kết lại! Cùng nhau chiến đấu" để truyền tải thông điệp toàn cầu hóa phòng chống dịch bệnh và nhiều hoạt động vui nhộn, bổ ích dành cho các em thiếu nhi thu hút đông đảo khách tham quan mua hàng.

Theo vtv.vn