Thứ 6, 03/05/2024, 04:58[GMT+7]

Giá vàng tiếp tục giảm mạnh

Thứ 6, 18/08/2023 | 11:00:17
1,474 lượt xem
Giá vàng trên thị trường thế giới sáng nay (18/8) tiếp tục giảm mạnh, lùi xa mốc 1.900 USD/ounce. Trong khi giá vàng trong nước biến động trái chiều.

Rạng sáng nay, giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.888,9 USD/ounce, giảm 2,5 USD. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.919,1 USD/ounce, giảm 9,2 USD so với rạng sáng trước đó.

Giá vàng thế giới tiếp tục giao dịch ở mức thấp nhất trong vòng 5 tháng khi lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng, sau khi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được công bố. Biên bản cuộc họp nhắc nhở các nhà giao dịch và nhà đầu tư rằng FED vẫn cam kết với nỗ lực giảm lạm phát.

Thị trường đánh giá biên bản có khuynh hướng diều hâu. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã tăng thêm sau khi biên bản được công bố, trong khi chỉ số US Dollar Index đạt mức cao nhất trong 9 tuần chỉ sau một đêm.

Lợi suất trái phiếu tăng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không lãi suất như vàng, trong khi sự phục hồi của đồng USD lấy đi sức hấp dẫn của kim loại quý này với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. 2 cơn gió ngược đã đẩy vàng xuống mức thấp nhất trong 5 tháng.

Trong khi dữ liệu về thị trường việc làm cũng không cung cấp lực đẩy nào cho kim loại quý. Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm 11.000 xuống còn 239.000, giảm so với ước tính sửa đổi của tuần trước là 248.000 đơn. Số liệu này cung cấp ít thông tin chi tiết về sức khỏe của nền kinh tế. Do đó, không định hướng được hướng đi tiếp theo của vàng.

Ngoài ra, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm cũng là lực cản đối với những người đầu cơ vàng, do họ lo ngại nhu cầu tiêu thụ vàng tại quốc gia này sụt giảm mạnh.

Giao dịch trên thị trường giảm mạnh, nhà đầu tư có tâm lý e ngại. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust giảm dự trữ vàng xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2020.

Chiến lược gia thị trường tại IG Yeap Jun Rong cho biết, thị trường vàng tiếp tục gặp khó khăn. Lợi suất trái phiếu và USD tăng làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Theo Everett Millman, nhà phân tích thị trường tại Gainesville Coins, tình hình kinh tế nói chung có vẻ tốt hơn so với 3 tháng trước. Lạm phát dường như đang giảm theo cách mà FED mong muốn. Trong bối cảnh đó, nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng sẽ giảm.

Giá vàng trong nước

Giá vàng tiếp tục giảm mạnh - Ảnh 1.

Khách xem và mua vàng tại một tiệm vàng. (Ảnh: NLĐ)

Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay diễn biến trái chiều. Thời điểm 10h15, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 67,05 - 67,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua (17/8).

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng SJC khu vực Hà Nội giao dịch ở mức 66,95 - 67,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng cả ở hai chiều so với đóng cửa phiên hôm qua.

Trong khi tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, doanh nghiệp điều chỉnh giảm 20.000 đồng/lượng giá vàng SJC ở chiều bán ra. Sau điều chỉnh, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 67,1 - 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày