Thứ 4, 01/05/2024, 06:28[GMT+7]

Thông tin công tác bảo hộ công dân Việt Nam trong vụ sạt lở đất ở Lào

Thứ 6, 18/08/2023 | 11:13:22
1,362 lượt xem
Chiều 14/8, thi thể một công dân Việt Nam đã được tìm thấy sau vụ sạt lở đất tại tỉnh Khammuan (Lào); Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đã tiến hành những thủ tục hỗ trợ và thông báo cho gia đình nạn nhân.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Chiều 17/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ sạt lở này, điện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet (Lào) đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào để tìm kiếm công dân ta. Được biết chiều 14/8, thi thể của một nam giới đã được tìm thấy."

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết về công tác bảo hộ công dân đối với 45 người Việt được giải cứu sau vụ sạt lở đất ở tỉnh Khammuan (Lào) và thông tin về một công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ việc này, bà Phạm Thu Hằng cho biết Tổng Lãnh sự quán đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào để tiến hành những thủ tục hỗ trợ và thông báo cho gia đình nạn nhân.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: "Nhân dịp này, chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình của nạn nhân cũng như những nạn nhân bị thiệt hại trong vụ sạt lở này."./.

Theo Vietnam+