Thứ 5, 02/05/2024, 22:24[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Sẵn sàng cho năm học mới

Chủ nhật, 20/08/2023 | 20:56:37
2,026 lượt xem
Thời điểm này, hầu hết các trường trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đang khẩn trương hoàn tất các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh đến lớp, sẵn sàng bước vào năm học 2023 - 2024 với mục tiêu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo.

Tranh thủ thời gian nghỉ hè, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non thị trấn Quỳnh Côi tổ chức làm đồ chơi, đồ dùng học tập cho trẻ.

Tranh thủ thời gian học sinh nghỉ hè, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non thị trấn Quỳnh Côi tập trung vệ sinh trường lớp, bàn ghế, đồ chơi, tận dụng nguyên liệu sẵn có để làm đồ chơi cho học sinh. Cô giáo Vũ Thị Diệp, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trước thềm năm học mới, nhà trường xây dựng kế hoạch tu sửa, mua sắm trang thiết bị cho các cháu. Ngay từ đầu năm học, nhà trường được UBND thị trấn đầu tư 3 tỷ đồng để xây dựng khối phòng chức năng, phòng hiệu bộ, đầu tư 16 màn hình thông minh ở tất cả các lớp. Bên cạnh đó, nhà trường đã tu sửa bếp ăn, phòng học, hệ thống điện nước; tổ chức làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo để phục vụ cho các hoạt động của trẻ. Về chuyên môn, thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, nhà trường cử giáo viên tham gia bồi dưỡng ở tuyến trên cũng như mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn tại trường nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, giáo viên để bước vào năm học mới đạt hiệu quả cao nhất.

Năm học này, cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác tập huấn thay sách giáo khoa cũng được các trường chú trọng. Tại Trường Tiểu học Quỳnh Hồng, nhà trường bố trí cho cán bộ, giáo viên tập huấn thay sách lớp 4 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

Thầy giáo Bùi Xuân Vui, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và huyện Quỳnh Phụ, nhà trường đã chủ động trong các hoạt động, chuẩn bị cơ sở vật chất cho việc dạy và học. Năm học này nhà trường được địa phương bố trí kinh phí trên 6 tỷ đồng để sửa lại nhà hiệu bộ và xây mới 4 phòng học, đến nay công trình đang gấp rút hoàn thành. Ngoài ra nhà trường tổ chức kiểm kê lại toàn bộ cơ sở vật chất, lên kế hoạch mua sắm bổ sung trang thiết bị phục vụ dạy và học; tổ chức vệ sinh trường lớp, cải tạo khuôn viên để đón học sinh đến trường. Đối với công tác tập huấn thay sách giáo khoa, nhà trường cử cán bộ, giáo viên tập huấn theo yêu cầu của cấp trên. 

Cô giáo Phan Mỹ Ngọc, giáo viên bộ môn Tiếng Anh lớp 4 tâm sự: Được nhà trường tạo điều kiện tham dự các lớp tập huấn chương trình sách giáo khoa mới giúp chúng tôi tự tin trong việc truyền đạt kiến thức mới cho học sinh.

Năm học 2023 - 2024, huyện Quỳnh Phụ có trên 47.800 học sinh ở các cấp học: mầm non, tiểu học và THCS. Bà Mai Thị Bích Nguyện, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Căn cứ kế hoạch của UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý, chỉ đạo các trường chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, trong đó chủ động tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất trường học, tuyệt đối không sử dụng cơ sở vật chất không an toàn; kiểm tra việc mua sắm, bổ sung sách giáo khoa, tài liệu giảng dạy, đồ dùng, thiết bị học tập; tổ chức vệ sinh trường lớp để sẵn sàng cho lễ khai giảng. Đối với việc thay sách, Phòng chỉ đạo các trường thực hiện đúng theo văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông. Các thầy cô giáo đều tham gia tập huấn, sẵn sàng cho việc tiếp nhận sách giáo khoa, tài liệu dạy học, nghiên cứu nội dung chương trình, xây dựng kế hoạch giáo dục, thực hiện chương trình của năm học 2023 - 2024 theo đúng chỉ đạo của cấp trên.

Với quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, nỗ lực của toàn ngành cùng sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, công tác chuẩn bị của các trường học trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng bước vào năm học 2023 - 2024 với niềm tin mới, khí thế mới.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường Tiểu học Quỳnh Hồng. 

Nguyễn Cường