Thứ 5, 02/05/2024, 17:13[GMT+7]

Nữ đảng viên giàu nhiệt huyết

Thứ 5, 24/08/2023 | 09:46:15
1,998 lượt xem
Bằng sự sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng tinh thần tiền phong, gương mẫu của đảng viên, chị Trần Thị Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã An Mỹ (Quỳnh Phụ) đã đưa công tác hội và phong trào phụ nữ của địa phương hoạt động thiết thực, hiệu quả, được tổ chức hội cấp trên đánh giá cao.

Chị Trần Thị Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ (người thứ hai từ phải sang) thường xuyên gần gũi, động viên các thành viên tổ hợp tác đan cói xuất khẩu.

Gần gũi, nhiệt tình, cởi mở là cảm nhận của chúng tôi về chị Liên khi được tiếp xúc và cùng chị đến thăm một số mô hình tiêu biểu của phụ nữ trong xã. Có lẽ vì vậy nên chị được các bà, các cô và chị em hội viên quý mến. 

Bà Đinh Thị Biên, tổ trưởng tổ hợp tác đan cói xuất khẩu chia sẻ: Trong quá trình thành lập và duy trì hoạt động của tổ hợp tác, chúng tôi luôn nhận được sự giúp đỡ, động viên, ủng hộ nhiệt tình về cả vật chất và tinh thần của Hội LHPN xã, đặc biệt là đồng chí Trần Thị Liên. Mỗi khi có lớp tập huấn hay những hôm nhập hàng, hàng về nhiều mà thời tiết lại không thuận, đồng chí đều tới giúp đỡ không câu nệ việc gì nên mọi người trong tổ đều rất quý mến. Hiện nay, tổ hợp tác đang tạo việc làm thường xuyên cho 65 thành viên với thu nhập từ 2,5 - 4 triệu đồng/tháng, chủ yếu là phụ nữ trung tuổi tranh thủ thời gian nông nhàn để kiếm thêm thu nhập. Ngoài mô hình tổ hợp tác đan cói xuất khẩu, thời gian qua, trên cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Liên đã chỉ đạo duy trì hiệu quả nhiều mô hình góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của hội viên như: mô hình trồng nấm rơm, chi hội không có người mắc các tệ nạn xã hội, sản xuất lúa giống, xây dựng quỹ hội, trồng cây màu vụ đông, sản xuất bánh đa, câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, câu lạc bộ văn hóa văn nghệ ở 6 thôn.

Chị Liên tâm sự: Tôi gắn bó với phong trào địa phương từ năm 2010, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, đến tháng 10/2019 tôi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã. Trong quá trình hoạt động, dù trên cương vị nào tôi cũng luôn tâm niệm bản thân trước hết là đảng viên nên phải gương mẫu, có trách nhiệm với sự phát triển chung của địa phương, vì vậy tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã, tôi chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hội gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, phù hợp với tâm lý của chị em; đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, các mô hình thu hút hội viên. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa để có thêm kinh phí xây dựng các mô hình, các câu lạc bộ. Trong 2 năm gần đây, chúng tôi đã thành lập, ra mắt mới 5 mô hình: tiếp bước em đến trường, mẹ đỡ đầu, thu gom và phân loại rác thải tại hộ gia đình, biến rác thải thành tiền, phụ nữ cao tuổi tham gia tổ chức hội và 2 câu lạc bộ: hát chèo truyền thống, dân vũ thể thao. Đến nay, các mô hình, câu lạc bộ đều hoạt động hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, được đông đảo chị em nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó thu hút ngày càng nhiều phụ nữ tham gia tổ chức hội. 

Đến nay, Hội LHPN xã có 1.358 hội viên, hội viên nòng cốt chiếm trên 23%. Để giúp chị em có vốn để phát triển kinh tế gia đình, chị Liên đã tích cực khai thác các nguồn vốn ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 221 hội viên vay với tổng số tiền 8,37 tỷ đồng. Bản thân chị cũng luôn nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, từ đó làm gương cho hội viên. Ngoài ra, chị cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã đã vận động 28 gia đình hội viên tự nguyện ký vào đơn hiến đất để làm đường giao thông từ đường ĐH.72 đến đê hữu Hóa 218, tuyến đường nội đồng với diện tích hàng nghìn mét vuông đất thổ cư và thổ canh.

Theo ông Nguyễn Quang Khải, Bí thư Đảng ủy xã An Mỹ: Đồng chí Trần Thị Liên là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm. Trong quá trình công tác, đồng chí luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, tổ chức thực hiện tốt các hoạt động của hội. Các hoạt động do đồng chí tổ chức ở cơ sở đều rất thiết thực, sáng tạo, thu hút hội viên, phụ nữ tham gia, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương, được tổ chức hội cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.


Đào Quyên