Thứ 6, 03/05/2024, 09:10[GMT+7]

Lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn Lào chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Thứ 5, 24/08/2023 | 08:18:48
715 lượt xem
Ngày 23/8, đoàn công tác của Ban Chỉ huy Quân sự và Công an huyện Sopbao, tỉnh Huaphanh, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã sang thăm và chúc mừng một số đồn biên phòng tại Sơn La nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Đoàn công tác Ban Chỉ huy Quân sự và Công an huyện Sopbao chúc mừng Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Đồn Biên phòng Chiềng Sơn.

Đoàn công tác của Ban Chỉ huy Quân sự và Công an huyện Sopbao đã tới thăm và chúc mừng Ngày Quốc khánh Việt Nam các Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập, xã Lóng Sập và Đồn Biên phòng Chiềng Sơn, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu.

Các bên cũng đã trao đổi thông tin tình hình, phối hợp thực hiện các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội ở hai bên biên giới.

Theo thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, trong dịp này, nhiều đơn vị đồng cấp hai bên biên giới của Việt Nam-Lào thuộc tuyến biên giới của Sơn La với các tỉnh Bắc Lào cũng đã thống nhất thực hiện các hoạt động phối hợp, chúc mừng nhân dịp ngày Quốc khánh nước Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, chúc mừng ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đại diện hai Đồn Biên phòng (Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, Việt Nam) đã trân trọng cảm ơn tình cảm tốt đẹp của đại diện Ban Chỉ huy Quân sự và Công an huyện Sopbao (Lào); bày tỏ sự ủng hộ, mong muốn tiếp tục hợp tác giúp đỡ lẫn nhau trong thời gian tới trên các lĩnh vực. 

Đồn Biên phòng Mường Lạn (Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La) và Đại đội Biên phòng 212 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Huaphanh) tuần tra song phương, kiểm tra các cột Mốc, quốc giới. 

Cùng ngày, với những hoạt động thiết thực khác, nhằm bảo vệ an toàn dịp lễ Quốc khánh Việt Nam, Đồn Biên phòng Mường Lạn (Bộ đội Biên phòng Sơn La, Việt Nam) và Đại đội Biên phòng 212 (Bộ Chỉ huy Quân sự, tỉnh Huaphanh, Lào) đã tổ chức tuần tra song phương từ cột Mốc 187 đến cột Mốc 194, kiểm tra các dấu hiệu mốc, quốc giới.

Qua kiểm tra cho thấy, đường biên giới và các mốc quốc giới nguyên trạng, bảo đảm an toàn. Kết thúc tuần tra hai bên đã trao đổi thông tin và ký biên bản ghi nhớ và thống nhất lần tuần tra định kỳ tiếp theo.

Đây là một trong những hoạt động tiếp tục góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ truyền thống Việt Nam-Lào đang được Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La và lực lược bảo vệ biên giới phía các tỉnh đối diện của nước bạn dày công vun đắp và tổ chức thực hiện một cách thiết thực, có hiệu quả ở cấp tỉnh, huyện và cơ sở, vun đắp hơn nữa “Tình đoàn kết Việt-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày