Chủ nhật, 19/05/2024, 07:24[GMT+7]

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu rà soát việc dạy bơi trong trường học

Thứ 6, 25/08/2023 | 19:33:38
1,291 lượt xem
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Thành phố Hà Nội báo cáo việc học sinh tử vong do đuối nước và rà soát việc tổ chức dạy bơi ở các trường.

Ảnh minh họa.

Liên quan đến việc một học sinh lớp 9 trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam, quận Hà Đông, Hà Nội tử vong trong tiết học bơi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu TP. Hà Nội báo cáo việc học sinh tử vong do đuối nước và rà soát việc tổ chức dạy bơi ở các trường.

Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tổ chức dạy bơi cho học sinh trong và ngoài trường học đều phải tuân thủ quy định tại Thông tư của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo đó, khi tổ chức dạy bơi, các đơn vị phải đảm bảo an toàn, có nhân viên cứu hộ.

Bộ cũng đề nghị Hà Nội xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan và chỉ đạo xử lý. Việc này cần hoàn tất trước ngày 29/8.

Theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ trẻ em tử vong do đuối nước cao với khoảng 2.000 trẻ mỗi năm. Đuối nước cũng là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ dưới 16 tuổi.

Năm học mới đã bắt đầu, sẽ có nhiều trường phổ thông tổ chức các lớp học bơi. Cơ quan công an khuyến cáo các trường học và các đơn vị chức năng cần tập trung phối hợp chặt chẽ để giám sát việc dạy và học bơi.

Theo vtv.vn