Thứ 5, 09/05/2024, 02:24[GMT+7]

Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân tin tưởng giao phó

Thứ 7, 26/08/2023 | 08:56:08
672 lượt xem
Phát biểu tại lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII (lớp thứ nhất), đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao tinh thần cầu thị, khiêm tốn, tích cực học tập của các ủy viên Trung ương Đảng.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu bế giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với ủy viên Trung ương Đảng khoá XIII (lớp thứ nhất).

Ngày 25/8, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức bế giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với ủy viên Trung ương Đảng khoá XIII (lớp thứ nhất). Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã đến dự và phát biểu. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng.

Phát biểu bế giảng, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh, thời gian bồi dưỡng không dài nhưng đây là điều kiện để các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng bổ sung thêm những thông tin, những vấn đề liên quan đến Nghị quyết Đại hội XIII; chia sẻ kinh nghiệm, bổ sung thêm về lý luận để có được sự tự tin, bản lĩnh chính trị tiếp tục đảm nhận công việc trong thời gian tới theo sự phân công của Đảng.

Đánh giá cao tinh thần cầu thị, khiêm tốn, tích cực học tập của các học viên, đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, điều này cũng là thể hiện sự gương mẫu, trách nhiệm của các đồng chí trong tham dự các lớp do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức. Đây là cơ sở để các đồng chí tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao.

"Có thể khẳng định, lớp thứ nhất bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với ủy viên Trung ương Đảng đã thành công rất tốt đẹp, hoàn thành được đầy đủ chương trình đề ra. Các đồng chí đến đây không chỉ thuần túy là nghe báo cáo mà còn trao đổi những vấn đề các đồng chí quan tâm. Các đồng chí còn gặp gỡ đồng chí, bạn bè để ai đang hoàn thành tốt và thuận lợi trong công việc thì có thêm niềm vui. Ai đang khó khăn, đang gặp những thách thức có thêm động lực để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của Đảng", Thường trực Ban Bí thư nói.

Đồng chí Trương Thị Mai tin tưởng rằng sau lớp học này các Ủy viên Trung ương Đảng tiếp tục chủ động nghiên cứu, tự bổ sung kiến thức để nâng cao năng lực lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Báo cáo tổng kết lớp học do PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc thường trực Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trình bày cho biết, sau 5 ngày (từ ngày 21-25/8) học tập, 52 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng được bồi dưỡng, cập nhật 09 chuyên đề trong đó có 8 chuyên đề trong nước và 1 chuyên đề quốc tế. 

Cán bộ lớp tặng hoa cảm ơn đồng chí Trương Thị Mai và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã quan tâm, chỉ đạo sát sao lớp học.

Các chuyên đề đều là những vấn đề chiến lược, trọng yếu, vừa cơ bản vừa cấp bách của đất nước ta trong giai đoạn hiện nay, bao gồm các vấn đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng; xây dựng và hoàn thiện Nhà nước và pháp quyền, xây dựng hệ thống pháp luật trong tình hình mới; về Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; Chiến lược bảo vệ Tổ quốc, chiến lược quốc phòng, chiến lược an ninh quốc gia; về công tác đối ngoại trong tình hình mới; về công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận phục vụ hoàn thiện đường lối đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Nội dung của các chuyên đề được cập nhật, gắn kết những vấn đề lý luận với thực tiễn mới nhất của đất nước và thế giới, bám sát tinh thần Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các nghị quyết của Trung ương, của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ từ đầu nhiệm kỳ đến nay và một chuyên đề quốc tế do chuyên gia Đảng bạn báo cáo kinh nghiệm về cải cách tổ chức, bộ máy của Đảng và Nhà nước.

Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đã trực tiếp biên soạn chuyên đề đồng thời là báo cáo viên cho lớp học. Các đồng chí báo cáo viên là những người vừa am hiểu sâu sắc về lý luận, vừa có nhiều kinh nghiệm phong phú trong hoạt động và chỉ đạo thực tiễn, có tư duy và tầm nhìn chiến lược, đổi mới, sáng tạo; thường xuyên cập nhật những vấn đề lý luận và thực tiễn mới trong nước và quốc tế; chú ý phát huy vai trò tích cực của học viên, chú trọng sự tương tác giữa giảng viên với học viên, giữa học viên với học viên./.

Theo: dangcongsan.vn

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày