Thứ 5, 02/05/2024, 13:28[GMT+7]

Trường Tiểu học và THCS Vũ Lăng: Chuẩn bị tốt điều kiện bước vào năm học mới

Thứ 2, 28/08/2023 | 09:41:53
4,039 lượt xem
Trước khi bước vào năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học và THCS Vũ Lăng (Tiền Hải) đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, đồ dùng học tập nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu nhiệm vụ dạy và học.

Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Vũ Lăng kiểm tra hệ thống máy tính bảo đảm hoạt động tốt chuẩn bị cho năm học mới.

Về Trường Tiểu học và THCS Vũ Lăng những ngày này, các thầy cô giáo đang tập trung rà soát các trang thiết bị dạy học, sách vở, tổ chức vệ sinh khuôn viên trường lớp trước khi bước vào năm học mới. 

Bà Tô Thị Thúy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học và THCS Vũ Lăng đạt nhiều thành tích trong dạy và học: Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; thi học sinh giỏi xếp thứ tư toàn huyện, tăng 4 bậc so với năm học trước, có 1 em tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt giải nhì; chất lượng giáo dục đại trà xếp thứ hai các trường liên cấp...

Năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học và THCS Vũ Lăng có 717 học sinh với 18 lớp và 9 phòng bộ môn. Thời gian từ nay đến ngày khai giảng năm học mới không còn nhiều, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của ngành và của địa phương, nhà trường đã rà soát, thống nhất các giải pháp triển khai nhiệm vụ năm học, phấn đấu ổn định nền nếp dạy và học ngay từ đầu năm học. Để tạo môi trường tốt nhất cho học sinh, nhà trường đã chủ động trang trí, tu sửa khuôn viên, trường lớp, trồng thêm nhiều cây xanh và hoa, bố trí lại góc thiên nhiên, bảo đảm môi trường luôn xanh, sạch, đẹp.

Về công tác chuyên môn, các thầy cô giáo đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tham gia lớp tập huấn sách giáo khoa lớp 8. Tổ chức tọa đàm trong nhóm để chọn các bộ sách phù hợp với địa phương để giảng dạy. Xây dựng chuyên đề về phương pháp giảng dạy, sử dụng thiết bị nâng cao tay nghề cho giáo viên. Tổ chức lấy ý kiến tổ chuyên môn để mua tư liệu dạy học, tư liệu tham khảo, bổ sung kịp thời nguồn tư liệu cho các môn học. Nhà trường bố trí giáo viên ở các lớp học bảo đảm theo yêu cầu, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn, sắp xếp giáo viên phụ trách lớp 1 và lớp 9. Đối với lớp 1, trẻ còn nhiều bỡ ngỡ khi bước vào môi trường mới, nhà trường thực hiện tốt công tác phối hợp với phụ huynh tư vấn hỗ trợ để giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, từng bước hình thành nhân cách của trẻ. Từ đó cập nhật những kiến thức mới trong công tác quản lý, dạy học, góp phần bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo trong năm học 2023 - 2024.

Ngoài ra, nhà trường còn huy động nguồn xã hội hóa hỗ trợ mua máy tính cho học sinh học tập. Tăng cường phối hợp với gia đình học sinh giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm sáng tạo. 

Em Lê Tiến Đạt, lớp 8B chia sẻ: Chuẩn bị cho năm học mới, chúng em đã chủ động ôn tập hè, củng cố lại kiến thức trong năm học vừa qua một cách chu đáo và chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập, sách giáo khoa. Không chỉ riêng em mà hầu hết các bạn đều háo hức chờ đón ngày khai giảng năm học mới.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cùng sự chủ động, linh hoạt của đội ngũ cán bộ, giáo viên, tin tưởng năm học 2023 - 2024 Trường Tiểu học và THCS Vũ Lăng tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả cao, góp phần vào thành tích chung của ngành giáo dục huyện Tiền Hải.

Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Vũ Lăng chuẩn bị sách, thiết bị dạy học cho năm học mới.

Mạnh Thắng