Chủ nhật, 28/04/2024, 13:50[GMT+7]

Ngành giáo dục huyện Hưng Hà: Hứa hẹn bứt phá trong năm học mới

Thứ 4, 30/08/2023 | 09:07:22
1,938 lượt xem
Trước thềm năm học 2023 - 2024, các trường học trên địa bàn huyện Hưng Hà đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực và trang trí khuôn viên trường, lớp sẵn sàng đón các em học sinh.

Các cô giáo Trường Mầm non Bùi Hữu Diên, xã Chí Hòa (Hưng Hà) làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ chuẩn bị đón năm học mới.

Chúng tôi có mặt tại Trường Mầm non Bùi Hữu Diên, xã Chí Hòa đúng thời điểm các cô giáo đang khẩn trương sắp xếp các thiết bị dạy và học, hoàn tất những phần việc cuối để đón năm học mới. Dưới bàn tay của các cô, khu vui chơi ngoài trời được trang trí rực rỡ, bắt mắt. Các tủ đồ, vật dụng đều được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. 

Bà Vũ Thị Ngát, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2023 - 2024, chúng tôi dự kiến đón trên 330 trẻ ở 11 nhóm lớp vào học. Nhà trường rất vui mừng, phấn khởi được tiếp nhận thêm 4 phòng học mới, 2 phòng chức năng. Ngoài ra, chúng tôi cũng đầu tư tu sửa hệ thống nhà vệ sinh và một số công trình phụ trợ; hoàn thành trang trí khuôn viên tạo môi trường thân thiện để chuẩn bị đón trẻ đến trường. Đồng thời, phân công cán bộ, giáo viên phụ trách từng lớp học theo năng lực, sở trường để nâng cao chất lượng giảng dạy ngay từ đầu năm học mới.

Tại Trường Tiểu học và THCS Bắc Sơn, công trình xây dựng dãy nhà 4 tầng gồm 24 phòng học được đầu tư với tổng kinh phí 23 tỷ đồng đang được đơn vị thi công huy động nhân lực, máy móc gấp rút hoàn thành theo đúng kế hoạch. 

Ông Vũ Văn Ngừng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường Tiểu học và THCS Bắc Sơn sáp nhập năm 2018. Sau khi sáp nhập, nhà trường vẫn dạy và học ở hai điểm trường cách xa nhau nên khó khăn cho chúng tôi trong công tác chỉ đạo điều hành. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, năm 2022 nhà trường được quy hoạch về một điểm trường và xây mới một đơn nguyên phục vụ cho dạy và học khối THCS. Cán bộ, giáo viên, học sinh rất phấn khởi vì chuẩn bị được dạy và học trong ngôi trường mới khang trang hơn.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới của Trường Tiểu học Điệp Nông đã cơ bản hoàn tất. Niềm vui nhân đôi vì năm nay Trường đưa vào sử dụng thêm 4 phòng học mới. Các đồ dùng, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy cũng được mua mới và tu sửa lại. 

Ông Bùi Văn Triết, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điệp Nông cho biết: Năm học mới này, nhà trường đón 780 học sinh, trong đó có 155 học sinh khối lớp 1. Ngoài được đầu tư các phòng học khang trang, hiện đại, chúng tôi còn huy động nguồn lực xã hội hóa trang bị 5 phòng học thông minh, 2 phòng học bán thông minh và 9 phòng học được mua sắm ti vi để phục vụ giảng dạy và học tập. Đây là điều kiện thuận lợi để nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ngay từ đầu năm học mới.

Chuẩn bị cho năm học mới, huyện Hưng Hà đã đầu tư 94,8 tỷ đồng xây mới 2 nhà tập đa năng, 48 phòng học, 12 phòng chức năng, phòng hỗ trợ học tập, 10 phòng hành chính quản trị và huy động 5,4 tỷ đồng đầu tư mua sắm 95 ti vi màn hình lớn, ti vi thông minh, 66 máy tính, 119 máy điều hòa... góp phần quan trọng trong việc chuẩn hóa, hiện đại hóa hệ điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ quản lý, giảng dạy, học tập tại mỗi nhà trường.

Ông Lê Quốc Huy, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Hiện nay, huyện Hưng Hà có 35 trường mầm non, 16 trường tiểu học, 15 trường THCS, 19 trường tiểu học và THCS, 35 trung tâm học tập cộng đồng và 4 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập. Vào năm học 2023 - 2024, các trường sẽ đón trên 50.000 học sinh. Để triển khai tốt nhiệm vụ năm học mới, chúng tôi đã chỉ đạo các trường rà soát lại toàn bộ trang thiết bị và đồ dùng dạy học, thống kê các loại đồ dùng, thiết bị còn thiếu, bị hỏng để thay thế. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chủ động tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên được trao đổi kinh nghiệm, bổ sung kiến thức mới; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy, học, kiểm tra để nâng cao chất lượng, hiệu quả chương trình giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia trong năm học mới.

Một năm học mới sắp bắt đầu, với sự chuẩn bị chu đáo và tâm thế chủ động, tin tưởng rằng ngành giáo dục huyện Hưng Hà sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích cao, bứt phá trong năm học 2023 - 2024.

Vệ sinh lớp học tại Trường Tiểu học Điệp Nông sẵn sàng cho năm học mới.

Thanh Thủy