Thứ 4, 08/05/2024, 08:58[GMT+7]

Đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 6, 08/09/2023 | 17:59:11
3,892 lượt xem
Sáng ngày 8/9, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên trung ương tháng 9/2023 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có lãnh đạo và chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; báo cáo viên trung ương công tác tại tỉnh; báo cáo viên cấp tỉnh; lãnh đạo ban tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, trung tâm chính trị các huyện, thành phố; đại diện ban tuyên giáo các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin 2 chuyên đề: “Những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024 và định hướng lớn của ngành giáo dục và đào tạo trong thời gian tới”, “Cạnh tranh chiến lược nước lớn hiện nay - Tác động và chính sách của Việt Nam”.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. 

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, các tổ chức chính trị - xã hội, đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở căn cứ thông tin, tư liệu do các đồng chí báo cáo viên cung cấp tại hội nghị tập trung tuyên truyền những kết quả nổi bật ngành giáo dục và đào tạo đã đạt được trong năm học 2022 - 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024. Trong đó, nhấn mạnh chủ đề năm học 2023 - 2024 là “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục” phù hợp với bối cảnh thực tiễn hiện nay, thể hiện sự quyết tâm của ngành trong việc tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là vấn đề quan trọng hàng đầu, giúp học sinh hình thành nhân cách, phẩm chất tốt đẹp, trở thành người công dân có ích cho xã hội. Tuyên truyền sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đối với sự nghiệp giáo dục. Tiếp tục tuyên truyền khẳng định: Việt Nam kiên định thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, vì lợi ích quốc gia - dân tộc. Tập trung tuyên truyền sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội; làm nổi bật những nhiệm vụ, giải pháp lớn của Chính phủ nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong những tháng cuối năm 2023; các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước và các sự kiện quốc tế quan trọng.

Đào Quyên

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày