Chủ nhật, 28/04/2024, 15:21[GMT+7]

Top 3 bãi biển “đốn tim” du khách tại Phú Quốc

Chủ nhật, 10/09/2023 | 20:14:29
2,290 lượt xem
Tại lễ trao giải Giải thưởng Du lịch Thế giới 2023 khu vực châu Á và châu Đại dương vừa qua, đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam một lần nữa vẫn chứng tỏ tiềm năng du lịch hạng sang với giải thưởng “Điểm đến du lịch biển đảo sang trọng hàng đầu châu Á 2023”.

Điều gì khiến Phú Quốc trở nên đặc biệt? Hòn đảo nhiệt đới của Việt Nam này có hệ sinh thái độc đáo bao gồm rừng nguyên sinh, bờ biển dài 150km ngoạn mục và rạn san hô phát triển phong phú. Trong những năm gần đây, hòn đảo này đã trở thành một trong những điểm đến được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới với những người yêu thích biển đảo.

Chung quanh hòn đảo, bạn sẽ tìm thấy những bãi biển hoang sơ với vẻ đẹp hoàn hảo như tranh vẽ. Dưới đây là 3 bãi biển ở Phú Quốc chắc chắn không làm bất cứ ai thất vọng khi lựa chọn để có những khoảng thời gian thực sự thư giãn, phục hồi năng lượng sau những tháng ngày làm việc bận rộn.

Bãi Kem: Top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh

Quả thực, một khi đặt chân lên bãi Kem, bạn có thể sẽ nghĩ rằng mình đã tìm thấy thiên đường nơi hạ giới. Khi đến bãi Kem, bạn sẽ hiểu tại sao nơi này có tên gọi đặc biệt như vậy. Có lẽ không khu vực biển nào sở hữu bãi cát trắng mịn màng đến vậy. Dưới ánh nắng, dải cát dài thêm phần trắng muốt, xốp mịn như kem. Hàng dừa xanh mát, bầu trời xanh ngắt và làn nước màu ngọc lam trong vắt khiến bãi Kem thực sự là một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo đẹp đến nao lòng.

Bãi Kem: Top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Hãng Du lịch Trực tuyến của Canada, Flight Network, thậm chí còn vinh danh bãi Kem là một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới năm 2018. Đây là địa điểm lý tưởng cho một kỳ nghỉ yên tĩnh. Một nơi mà bạn có thể quên đi những lo lắng và giúp cơ thể và tâm hồn tái tạo năng lượng. Khu vực này cũng là nơi có một số khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới được điều hành bởi một số thương hiệu lớn nhất trong lĩnh vực khách sạn, cụ thể là JW Marriott International, Accor và Rosewood Hotel Group.

Được mô tả là một kiệt tác kiến trúc, khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa đã đánh dấu một cột mốc quan trọng cho vị thế của bãi Kem trên bản đồ du lịch sang trọng sau khi khai trương vào năm 2016.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư từng đoạt giải thưởng Bill Bensley, nơi lưu trú bậc nhất này nhiều năm liền giữ vững danh hiệu là "Khu nghỉ dưỡng theo chủ đề sang trọng hàng đầu thế giới" của Giải thưởng Du lịch Thế giới và cũng là một trong 100 “Khu nghỉ dưỡng Tốt nhất Thế giới” do Travel + Leisure bình chọn. Đây thực sự là một trong những khu nghỉ dưỡng nổi bật nhất khu vực, khiến nó trở thành điểm tổ chức đám cưới thế kỷ của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ đình đám.

Bãi Kem cũng có rất nhiều lựa chọn khác phù hợp với nhiều đối tượng khách như gia đình, đoàn MICE với nhiều mức giá. Có thể kể tới một số khu nghỉ dưỡng nổi tiếng như Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay được WTA công nhận là “Khu khách sạn căn hộ hàng đầu châu Á”, hay New World Phú Quốc Resort, hoặc nhiều khách sạn tên tuổi khác trong khu vực.

Bãi Sao: Một trong 7 trải nghiệm đáng giá nhất khi đến Việt Nam


Trải dài hơn 7km, bãi Sao sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với cảnh quan rừng cây xanh mướt, bãi cát trắng mịn dọc bờ biển và làn nước trong xanh. Nằm trong khu vực được che chắn gió Tây Nam nên biển ở bãi Sao luôn êm đềm. Đáy biển ở đây cũng khá nông nên là bãi biển lý tưởng cho các gia đình, đặc biệt các gia đình có trẻ nhỏ.

Nằm trong khu vực được che chắn gió Tây Nam nên biển ở bãi Sao luôn êm đềm. (Ảnh: CTV)

Năm 2015, một trong những tạp chí du lịch uy tín nhất thế giới, CN Traveler đã liệt kê bãi Sao là một trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới, bên cạnh các điểm đến bãi biển như Fiji và Maldives. Vào cuối năm 2021, tờ báo Le Figaro của Pháp đã mô tả việc ghé thăm bãi Sao là 1 trong “7 trải nghiệm trong danh sách những điều cần làm” đối với bất kỳ ai đến du lịch Việt Nam.

Đến đây, du khách thỏa sức trải nghiệm lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền kayak, lướt trên từng đợt sóng với cano nước.... Một trong những lý do khiến nhiều du khách quốc tế yêu thích Bãi Sao chính là những quán hải sản đậm chất địa phương ngay bên bờ biển. Thưởng thức món hấp, nướng với nguyên liệu ghẹ tươi sống, mực mới đưa vào bờ từ sáng sớm… du khách sẽ cảm nhận được hương vị ngọt thơm và đậm đà của vùng biển nhiệt đới.

Hòn Thơm: “Hòn đảo của những niềm vui”

Được mệnh danh là “Đảo Niềm Vui”, Hòn Thơm đã trở thành một trong những điểm đến được nhắc đến nhiều nhất với những du khách yêu thích công viên chủ đề và hòa mình vào thiên nhiên. Với sự kết hợp của hệ sinh thái rừng và biển, Hòn Thơm thực sự là một hòn đảo nhiệt đới độc đáo. Có diện tích 5.710m2, có người cho rằng hòn đảo này là viên đá quý được cắt gọt hoàn hảo nhất quần đảo Phú Quốc.

Vẻ đẹp hoang sơ của bãi Trào trên Hòn Thơm. (Ảnh: CTV)

Trên Hòn Thơm bạn có thể tìm thấy một số bãi biển ngoạn mục như bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Trào và bãi Bờ Tây, tất cả đều là những địa điểm bình dị cho những người yêu thích biển.

Nếu bạn muốn thêm một chút hứng thú cho kỳ nghỉ ở bãi biển của mình, bạn cũng sẽ có rất nhiều lựa chọn ở Hòn Thơm. Có những môn thể thao dưới nước đầy thử thách và những con đường mòn đi bộ tuyệt vời để khám phá hòn đảo.

Để tới Hòn Thơm có nhiều cách, nhưng hãy thử trải nghiệm đặc biệt mà không nơi nào có được ngắm nhìn một vùng biển xanh ngắt được điểm xuyết bằng hàng trăm tàu cá địa phương trong một ngày nắng đẹp trên khoang của cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới.

Ngắm trọn một vùng biển trên cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới là một trải nghiệm đặc biệt khi tới Hòn Thơm. (Ảnh: T.LINH)

Những ai yêu thích các công viên chủ đề chắc chắn sẽ không thất vọng với công viên nước lớn nhất châu Á trên đảo Hòn Thơm. Công viên Aquatopia với 21 đường trượt nước và Làng Exotica sở hữu nhiều trò chơi khiến du khách có những phút giây thư giãn hết mình.

Đặc biệt một trong những trải nghiệm được yêu thích nhất trên đảo Hòn Thơm là lặn biển, đi bộ dưới đáy biển ngắm san hô. Hòn Thơm sở hữu rạn san hô đặc trưng không giống với bất cứ vùng biển nào, với 116 loài san hô, có loài có niên đại tới hàng triệu năm và 22 loài cá. Tất cả tạo nên một “công viên” rực rỡ, lung linh sắc màu dưới đáy đại dương.

Theo nhandan.vn