Chủ nhật, 05/05/2024, 18:41[GMT+7]

Khám sàng lọc bệnh lao, các bệnh về phổi tại cộng đồng

Thứ 2, 11/09/2023 | 15:46:31
2,900 lượt xem
Sáng ngày 11/9, Bệnh viện Phổi Thái Bình phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI), Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng, Trạm Y tế xã Đông Quang tổ chức chương trình khám sàng lọc bệnh lao và các bệnh về phổi cho người dân 2 xã Đông Quang, Đông Dương (Đông Hưng). Chương trình do Quỹ toàn cầu phòng, chống AIDS, lao và sốt rét tài trợ.

Người dân đăng ký khám sàng lọc bệnh lao và các bệnh về phổi.

Tham gia chương trình, gần 400 người dân của 2 xã được các y, bác sĩ khám sàng lọc, chụp X.quang phổi... Với những người tiếp xúc với bệnh nhân lao, người có nguy cơ cao sẽ thử phản ứng Mantoux. Những trường hợp có tổn thương phổi, nghi ngờ mắc lao sẽ lấy đờm xét nghiệm Gene X-pert. Nếu có kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân sẽ được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Người dân được chụp X.quang miễn phí trên xe X.quang lưu động.

Việc khám sàng lọc được Bệnh viện Phổi Thái Bình phối hợp với các địa phương, đơn vị thực hiện hàng năm nhằm chủ động phát hiện kịp thời các trường hợp mắc lao để đưa vào quản lý, điều trị sớm, giúp cắt đứt nguồn lây, tránh lây lan trong cộng đồng.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày