Thứ 7, 18/05/2024, 20:55[GMT+7]

Trên 400 tỷ đồng chi trả trợ cấp thường xuyên cho người khuyết tật

Thứ 3, 12/09/2023 | 18:05:02
5,961 lượt xem
Sáng ngày 12/9, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện xác định khuyết tật và chính sách bảo trợ xã hội đối với người khuyết tật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 – 2023.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tỉnh Thái Bình hiện có khoảng 124.000 người khuyết tật. Đến tháng 9/2023, có 51.638 người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, trong đó 10.868 người khuyết tật đặc biệt nặng và 40.770 người khuyết tật nặng. Kinh phí thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng đối với người khuyết tật khoảng trên 400 tỷ đồng/năm.

Thời gian qua, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thường xuyên tổ chức tập huấn, hướng dẫn hội đồng xác định mức độ khuyết tật cấp xã thực hiện xác định mức độ khuyết tật bảo đảm công bằng, công khai, kịp thời, đúng đối tượng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người khuyết tật. Đồng thời, tăng cường hoạt động đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho các hội, đoàn thể, đội ngũ cán bộ các cấp về thái độ, cách ứng xử, làm việc với người khuyết tật và các phương pháp trợ giúp người khuyết tật. Hàng năm, Sở thành lập các đoàn kiểm tra tại các huyện, thành phố và các cơ sở trợ giúp xã hội về việc thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với người khuyết tật. Đến thời điểm này, 260/260 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã thành lập hội đồng xác định mức độ khuyết tật, bảo đảm đúng thành phần tham gia theo quy định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi các khó khăn, vướng mắc trong việc xác định mức độ khuyết tật; làm rõ thêm một số nội dung nhằm thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người khuyết tật.

Sau hội nghị, các đại biểu đã khảo sát thực tế việc thực hiện xác định mức độ khuyết tật và chính sách bảo trợ xã hội đối với người khuyết tật tại xã Hòa Bình (Vũ Thư).

                                                                                Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày