Thứ 6, 03/05/2024, 00:39[GMT+7]

Hội thảo “Bảo vệ bản quyền báo chí trên môi trường số”

Thứ 4, 13/09/2023 | 15:44:46
3,982 lượt xem
Sáng ngày 13/9, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Đại biểu nhân dân phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức hội thảo “Bảo vệ bản quyền báo chí trên môi trường số”.

Đồng chí Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo.

Bảo vệ bản quyền báo chí trên môi trường số là vấn đề cấp bách với mọi nhà báo, mọi cơ quan báo chí. Bảo vệ quyền báo chí sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và đầu tư cho hoạt động sáng tạo nội dung báo chí, tạo động lực cho các nhà báo và các cơ quan báo chí đầu tư vào các dự án phát triển nội dung, các dự án đổi mới sáng tạo báo chí; giúp ngăn chặn hiện tượng ăn cắp các chất liệu báo chí, giả mạo báo chí để lan truyền các thông tin sai lệch, xuyên tạc, tin giả mạo. Việc bảo vệ bản quyền báo chí là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay. 

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan báo chí tham luận, trao đổi về một số vấn đề bảo vệ quyền báo chí, trong đó tập trung làm rõ thực trạng vi phạm bản quyền báo chí hiện nay; vấn đề bản quyền đối với các nền tảng xuyên biên giới; các cơ sở pháp lý về vấn đề bảo vệ bản quyền ở các cơ quan báo chí; bảo vệ bản quyền báo chí từ góc nhìn kinh tế báo chí – truyền thông, góc nhìn văn hóa, đạo đức nghề nghiệp; vấn đề quyền tác giả và quyền liên quan trong lĩnh vực báo chí cũng như việc ứng dụng công nghệ số trong bảo vệ bản quyền báo chí. 

Các diễn giả chia sẻ về vấn đề bảo vệ bản quyền báo chí.

Tại hội thảo, các diễn giả là các chuyên gia trong lĩnh vực báo chí, văn hóa cũng chia sẻ, trao đổi về một số vấn đề trong việc bảo vệ bản quyền báo chí.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam về bảo vệ bản quyền báo chí.

Trong khuôn khổ hội thảo diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam về “Nâng cao năng lực, kiến thức thực thi pháp luật bản quyền, phổ biến kiến thức và đạo đức văn hóa cơ quan báo chí trong thực thi bảo vệ bản quyền tác phẩm báo chí”.

Nguyễn Cường - Minh Hãnh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày