Chủ nhật, 28/04/2024, 05:47[GMT+7]

Đông Hưng: Ghi nhận 39 ca sốt xuất huyết

Thứ 4, 13/09/2023 | 15:52:10
3,889 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Đông Hưng ghi nhận 39 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 21 ca so với cùng kỳ năm 2022, trong đó có 4 ca nội sinh. Riêng từ đầu tháng 9 đến nay ghi nhận 11 ca mắc sốt xuất huyết.

Cán bộ y tế điều tra dịch tễ tại hộ gia đình phát sinh ca mắc sốt xuất huyết ở xã Hồng Bạch.

Ngay sau khi nhận được thông tin về các ca mắc sốt xuất huyết, Khoa Kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế các xã có ca mắc đã cử cán bộ vệ sinh phòng dịch xuống gia đình bệnh nhân và các hộ xung quanh bán kính 200m để điều tra dịch tễ, tư vấn chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn các hộ gia đình tổng vệ sinh và phun thuốc diệt côn trùng; đồng thời cùng chính quyền địa phương triển khai các hoạt động chống dịch. 

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức tới người dân; khuyến cáo người dân thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh và phòng, chống sốt xuất huyết Dengue bằng cách: Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; diệt lăng quăng/bọ gậy; thu gom, hủy các vật dụng phế thải trong nhà và xung quanh nhà; dọn vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến; ngủ trong màn kể cả ban ngày.

Hiếu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày