Thứ 3, 30/04/2024, 21:30[GMT+7]

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tiền Hải: Thiết thực các hoạt động hội và phong trào phụ nữ

Thứ 5, 14/09/2023 | 08:56:50
2,533 lượt xem
Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tiền Hải đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện hiệu quả nhiều chương trình hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều phụ nữ nông thôn ở Tiền Hải có việc làm ổn định, góp phần vào công tác giảm nghèo tại địa phương.

Hội LHPN xã An Ninh là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong các phong trào, có nhiều mô hình hay, cách làm mới để hỗ trợ hội viên, phụ nữ trong cuộc sống, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Bà Đỗ Thị Ngân, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Hội luôn sâu sát chỉ đạo các chi hội làm tốt công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của hội viên bằng các hoạt động cụ thể như tuyên truyền tới hội viên chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nội dung trọng tâm của công tác hội. 

Trong đó, thực hiện mô hình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN xã đã huy động nguồn lực từ các nhà hảo tâm trao 3.600.000 đồng/năm cho cháu Hà Văn Tiến, thôn Trình Trung Đông, hỗ trợ đến khi cháu đủ 18 tuổi. Cháu Hà Văn Tiến là trẻ mồ côi, bố cháu mất sớm, hiện đang ở với mẹ thường xuyên ốm đau, không có việc làm ổn định. Ngoài ra, Hội LHPN xã còn hỗ trợ 8.000.000 đồng cho 2 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 thôn Trình Nhất Tây, Trình Trung Đông. Những việc làm thiết thực trên của Hội không chỉ thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ về vật chất mà còn mang tình yêu thương đến với các em nhỏ, thiệt thòi, giúp các em có một tương lai tươi sáng hơn và gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hội LHPN xã Đông Quý luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương. Bà Hoàng Thị Út, Chủ tịch Hội chia sẻ: Đông Quý có truyền thống thâm canh lúa giống. Những năm qua, Hội LHPN xã thường xuyên vận động hội viên tham gia vào mô hình cấy lúa giống có bao tiêu sản phẩm. Tiêu biểu như hội viên Trần Thị Tâm, thôn Lợi Thành cấy 17 mẫu; hội viên Tạ Thị Loan, thôn Hải Nhuận cấy 15 mẫu; Chi hội thôn Hải Nhuận có hơn 200 mẫu chuyên cấy lúa giống cho các công ty, mỗi năm thu về hơn 6 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với các ngân hàng giải ngân 28 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi để hội viên phát triển kinh tế.

Bà Lê Thị Minh Thơ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiền Hải cho biết: Không chỉ có Hội LHPN hai xã An Ninh, Đông Quý triển khai tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua mà các cấp hội LHPN trên địa bàn huyện luôn thực hiện nhiệm vụ với tinh thần đoàn kết, sáng tạo. Tiêu biểu, 173 chi hội duy trì hoạt động hiệu quả nhiều mô hình như nuôi lợn nhựa tiết kiệm; cặp lá yêu thương; câu lạc bộ dân vũ thể thao; mẹ đỡ đầu; hỗ trợ phụ nữ nghèo có địa chỉ; đoạn đường phụ nữ tự quản. Thực hiện đề án “Phân loại rác thải tại nguồn trên địa bàn huyện Tiền Hải giai đoạn 2022 - 2027”, các cấp hội xây dựng và tổ chức thực hiện mô hình phân loại rác thải tại nguồn và duy trì 185 biển đoạn đường phụ nữ tự quản về vệ sinh môi trường, tổ chức trồng 168 đường hoa và 256 bồn hoa. 100% hội LHPN xã, thị trấn đăng ký với cấp ủy, chính quyền xây dựng gần 96 mô hình dân vận khéo; 256 công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Vận động hỗ trợ gần 1 tỷ đồng và hàng trăm ngày công xây dựng 19 “Mái ấm tình thương” trao tặng cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN huyện và cơ sở còn vận động, tuyên truyền các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 62 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền hỗ trợ 223 triệu đồng/năm, đồng thời nhận đỡ đầu đến năm các em 18 tuổi. Để giúp cán bộ, hội viên có vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi, đến nay hội LHPN các xã, thị trấn tín chấp với các ngân hàng 501.264 triệu đồng cho 9.678 hộ vay. Duy trì hoạt động tốt 235 tổ tiết kiệm với 29.937 thành viên tham gia, giúp 593 hội viên vay với số tiền 4.850 triệu đồng để phát triển sản xuất, chăn nuôi. Hỗ trợ, giúp 100 hội viên khởi nghiệp có việc làm, nâng cao thu nhập.

Thời gian tới, Hội LHPN huyện Tiền Hải tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi chương trình phát triển kinh tế - xã hội và mục tiêu giảm nghèo của địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân nói chung, phụ nữ nói riêng.

Mạnh Thắng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày