Thứ 7, 27/04/2024, 18:03[GMT+7]

Nhiều trường đại học tuyển sinh bổ sung

Thứ 6, 15/09/2023 | 10:22:04
2,070 lượt xem
Hiện có đến hơn 100 trường đại học thông báo xét tuyển bổ sung, kể cả những trường đại học có chất lượng hàng đầu.

Ảnh minh họa.

Năm nay, trong đợt tuyển sinh đại học đầu tiên, có tới 20% thí sinh đỗ đại học nhưng không đăng ký nhập học. Nhiều trường đã thông báo xét tuyển bổ sung. 

Trong số hơn 100 trường thông báo xét tuyển bổ sung, ngoài những gương mặt cũ, năm nay xuất hiện cả các trường tốp trên. Thậm chí, các ngành tuyển bổ sung tại các trường này lại là những ngành vốn được xem là hấp dẫn như khối ngành sức khỏe, kỹ thuật máy tính, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh.

Dù năm nay các trường xét tuyển bổ sung từ sớm, trước cả khi kết thúc đăng ký nhập học đợt 1, thậm chí còn công bố luôn cả chỉ tiêu, mức điểm xét tuyển bổ sung nhưng số lượng thí sinh tham gia không nhiều. Điều này cũng được các chuyên gia dự báo từ trước dù có đến 20% thí sinh từ chối nhập học trong đợt 1.

Theo các chuyên gia, dù thí sinh tham gia xét tuyển ở đợt nào thì nguyên tắc chọn ngành, chọn trường vẫn là ngành muốn học và thích học. Những thí sinh không trúng tuyển bổ sung không được quay về các trường đã trúng tuyển đợt 1 để nhập học.

Theo vtv.vn