Thứ 5, 16/05/2024, 03:05[GMT+7]

Đội Cứu hộ, cứu nạn 116 Thái Bình cứu sống bé trai bị đuối nước

Thứ 6, 15/09/2023 | 10:49:17
6,887 lượt xem
Theo thông tin từ Đội Cứu hộ, cứu nạn 116 Thái Bình: Khoảng 21 giờ 25 phút ngày 12/9, trong khi đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ trục vớt và đưa thi thể nạn nhân bị đuối nước tại khu vực cống Trung Linh, thị trấn Xuân Trường (Nam Định) lên bờ thì một bé trai đứng trên thành cống trong lúc xem đội làm việc bất ngờ trượt chân rơi xuống nước.

Khoảnh khắc cháu P.G.B được anh Nhâm Quang Văn và anh Trần Bá Phúc cứu sống.

Ngay khi xảy ra sự việc, anh Nhâm Quang Văn, Đội trưởng Đội Cứu hộ, cứu nạn 116 Thái Bình đang ở gần vị trí cháu bé gặp nạn đã không ngại nguy hiểm lao ngay xuống nước để tìm kiếm nạn nhân. Do cửa cống mở nước xả lũ, dòng chảy mạnh và xiết, anh Trần Bá Phúc, thành viên Đội 116 đã cùng nhảy xuống hỗ trợ đồng đội. Trong thời gian ngắn, Đội Cứu hộ, cứu nạn 116 Thái Bình đã tìm thấy nạn nhân, đồng thời kết hợp với các lực lượng đưa cháu bé lên bờ an toàn và bàn giao lại cho gia đình. 

Cháu bé may mắn được cứu sống tên P.G.B, sinh năm 2015, hiện là học sinh một trường tiểu học trên địa bàn huyện Xuân Trường. 

Cảm kích trước tinh thần dũng cảm, thiện nguyện vì cộng đồng của Đội Cứu hộ, cứu nạn 116 Thái Bình, gia đình cháu P.G.B, đông đảo người dân và cấp ủy, chính quyền địa phương đã gửi những lời cảm ơn chân thành tới anh Nhâm Quang Văn, anh Trần Bá Phúc và Đội Cứu hộ, cứu nạn 116 Thái Bình đã kịp thời cứu sống cháu bé khỏi bị đuối nước.

Các lực lượng hỗ trợ Đội Cứu hộ, cứu nạn 116 Thái Bình đưa nạn nhân lên bờ an toàn.

Trước đó, cháu T.Q.H, sinh năm 2006, cùng bạn bè tắm sông và bị đuối nước tại khu vực cống Trung Linh. Nhận được đề nghị trợ giúp từ gia đình nạn nhân, Đội Cứu hộ, cứu nạn 116 Thái Bình đã đưa trang thiết bị đến hiện trường để tìm kiếm, sau khi phát hiện và trục vớt, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình. Đội Cứu hộ, cứu nạn 116 Thái Bình hỗ trợ toàn bộ kinh phí tìm kiếm, trục vớt, đồng thời ủng hộ 2,5 triệu đồng để trợ giúp gia đình nạn nhân lo hậu sự. 

Minh Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày