Thứ 2, 06/05/2024, 22:22[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Thứ 2, 18/09/2023 | 20:44:59
15,534 lượt xem
Chiều ngày 18/9, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) về công tác đầu tư, mở rộng sản xuất của Nhà máy sản xuất Amon Nitrat, thuộc Tổng công ty Hóa chất mỏ - Vinacomin (Micco) và công tác cung ứng than cho Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 và 2.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 18923-THUONG_TRUC_TINH_UY_LAM_VIEC_TKV.mp4?_t=1695050059

 

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành dự buổi làm việc.

Về phía TKV có các đồng chí: Ngô Hoàng Ngân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV); Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc Tập đoàn; các đồng chí thành viên HĐTV và lãnh đạo các ban chuyên môn của Tập đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và TKV đã trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác đầu tư, mở rộng sản xuất của Nhà máy sản xuất Amon Nitrat, thuộc Tổng công ty Hóa chất mỏ - Vinacomin (Micco) và việc cung ứng than cho Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 và 2. Liên quan đến việc cấp than cho các nhà máy nhiệt điện tại tỉnh Thái Bình, TKV mong muốn tỉnh Thái Bình tạo điều kiện để TKV triển khai đầu tư xây dựng thêm kho bãi, thực hiện pha trộn trực tiếp bảo đảm đáp ứng kịp thời cho hoạt động của các nhà máy nhiệt điện. Liên quan đến Nhà máy sản xuất Amon Nitrat, với tiềm năng và lợi thế phát triển, TKV mong muốn nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện để TKV tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất của nhà máy, đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất Amoniac đầu vào cho nhà máy sản xuất Amon Nitrat; triển khai chế biến sâu nitrat amon và chế biến sâu tiền chất…

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm, sự đóng góp của TKV với tỉnh Thái Bình. Trong đó nhấn mạnh đóng góp của Nhà máy sản xuất Amon Nitrat vào nguồn thu ngân sách của tỉnh thời gian qua, cũng như sự phối hợp giữa Tập đoàn, các đơn vị thành viên với tỉnh trong bảo đảm an ninh trật tự, hoạt động sản xuất, bảo đảm cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện tại Thái Bình và xử lý các tình huống phát sinh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm của TKV, ghi nhận và đánh giá cao việc khắc phục khó khăn của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 để bảo đảm hoạt động sản xuất từ khi triển khai chạy thử đến nay. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh việc mở rộng Nhà máy sản xuất Amon Nitrat và mong muốn với uy tín, trách nhiệm và tình cảm đối với tỉnh Thái Bình, TKV sẽ lựa chọn đầu tư công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất để đầu tư, mở rộng nhà máy qua đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Với chủ trương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư của tỉnh, việc TKV đẩy mạnh đầu tư các dự án liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Bình sẽ là động lực thúc đẩy thu ngân sách của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất với một số đề xuất của TKV, đồng thời khẳng định: Tỉnh Thái Bình ủng hộ chủ trương của TKV và sẵn sàng tạo điều kiện, bổ sung, cập nhật quy hoạch trên tinh thần bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật. Đồng chí đề nghị các sở, ngành liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với TKV trong quá trình giải quyết những vấn đề liên quan đến các thủ tục và công việc mà Tập đoàn đề xuất.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo TKV, chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và Tập đoàn ngày càng phát triển.

Nguyễn Thơi