Thứ 5, 02/05/2024, 15:36[GMT+7]

Quỹ Tín dụng nhân dân Tiền Phong: Tăng trưởng ổn định

Thứ 5, 21/09/2023 | 07:32:28
2,752 lượt xem
Mặc dù được thành lập khá muộn so với các quỹ tín dụng nhân dân (TDND) trong hệ thống và trên địa bàn thành phố Thái Bình - nơi phải chịu sự cạnh tranh rất lớn từ các ngân hàng thương mại nhưng từ khi thành lập đến nay, Quỹ TDND Tiền Phong (phường Tiền Phong) luôn tăng trưởng ổn định, từ đó đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội.

Từ nguồn vốn vay của Quỹ TDND Tiền Phong, gia đình ông Vũ Văn Phiên (tổ 9, phường Hoàng Diệu) phát triển mô hình trồng đào với quy mô 700 cây.

Gia đình ông Vũ Văn Phiên (tổ 9, phường Hoàng Diệu) có thâm niên trồng đào hơn 20 năm nhưng phải đến năm 2020 khi bắt đầu mở rộng diện tích lên 1.800m2 thì ông mới phải vay vốn của Quỹ TDND Tiền Phong. Ông cho biết: Cán bộ Quỹ hướng dẫn rất tận tình, giải ngân nhanh chóng nên đã giúp gia đình tôi có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Đến nay, gia đình tôi thường xuyên trồng 700 cây đào, trong đó có 75 cây đào to và 625 cây đào tán.

Với gia đình anh Phạm Văn Hải (tổ 9, phường Tiền Phong), nguồn vốn của Quỹ TDND Tiền Phong chính là đòn bẩy đưa cơ sở sản xuất cơ khí Đức Hải của gia đình anh ngày càng phát triển. Không chỉ đem lại doanh thu trung bình 700 - 800 triệu đồng/năm cho gia đình anh, cơ sở còn tạo việc làm ổn định cho 5 lao động với thu nhập trung bình 9 triệu đồng/người/tháng. Anh Hải chia sẻ: Rất may mắn cho gia đình tôi được Quỹ TDND Tiền Phong tạo điều kiện cho vay 500 triệu đồng, thủ tục đơn giản, thuận tiện, lãi suất cho vay cũng hợp lý nên đã giúp gia đình tôi có điều kiện đầu tư mua sắm nguyên vật liệu phục vụ sản xuất.

Từ thời điểm ban đầu mới thành lập chỉ hoạt động trên địa bàn phường Tiền Phong với 38 thành viên, vốn tự có chỉ hơn 300 triệu đồng, sau 17 năm xây dựng và phát triển, đến hết tháng 7/2023 Quỹ TDND Tiền Phong đã mở rộng địa bàn hoạt động sang phường Hoàng Diệu, đồng thời kết nạp được hơn 1.700 thành viên; tổng nguồn vốn hoạt động đạt gần 188 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn huy động đạt gần 173 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với năm 2015 và 162 lần so với năm 2006; tổng dư nợ cho vay đạt hơn 155 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với năm 2015 và tăng gần 76 lần so với năm 2006; tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 0,03% tổng dư nợ cho vay. 

Bà Nguyễn Thị Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ cho biết: Để bảo đảm tăng trưởng ổn định, từ khi thành lập đến nay Quỹ chủ động nắm bắt thị trường để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp trong từng thời điểm, trong đó đặc biệt chú trọng công tác huy động vốn và cho vay thành viên, từ đó chỉ đạo cán bộ, nhân viên không ngừng đổi mới, cải tiến phương pháp làm việc, đồng thời có cơ chế điều hành linh hoạt lãi suất tiết kiệm cũng như cho vay nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng.

Là đơn vị hoạt động trên địa bàn thành phố Thái Bình - nơi có rất nhiều ngân hàng lớn hoạt động với nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng, hiện đại nên để tạo được lợi thế cạnh tranh, Quỹ TDND Tiền Phong tích cực phát triển các sản phẩm, dịch vụ hiện đại như dịch vụ chuyển tiền trong nước, mở tài khoản cá nhân sử dụng dịch vụ ngân hàng số Co-opBank mobile banking. Đến nay, toàn Quỹ có hơn 100 khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số Co-opBank mobile banking; số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt để trả nợ gốc và tiền lãi hàng tháng đạt hơn 50%. 

Bà Nguyễn Thị Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ cho biết thêm: Trong quá trình triển khai dịch vụ ngân hàng số Co-opBank mobile banking, Quỹ TDND Tiền Phong luôn chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá để mọi người dân, đặc biệt là khách hàng của Quỹ biết đến và sử dụng dịch vụ; tích cực hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ...

Hoạt động an toàn, hiệu quả, tăng trưởng ổn định qua các năm, Quỹ TDND Tiền Phong vinh dự được nhận bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam, UBND tỉnh, giấy khen của Quỹ TDND Trung ương (nay là Ngân hàng HTX Việt Nam), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh...

Hoạt động giao dịch ở Quỹ TDND Tiền Phong (thành phố Thái Bình).

 Minh Hương