Thứ 4, 08/05/2024, 21:27[GMT+7]

Bế mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị, thành phố trực thuộc Trung ương

Thứ 5, 21/09/2023 | 08:05:23
2,576 lượt xem
Ngày 20/9, tại Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ bế mạc hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ 8.

Các giảng viên đạt danh hiệu giảng viên xuất sắc nhận bằng khen và giấy chứng nhận của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tham dự.

Sau ba ngày diễn ra hội thi (18-20/9), trên cơ sở kết quả thực hiện các nội dung thi, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo hội thi đã ban hành Quyết định công nhận 39/130 giảng viên đạt danh hiệu giảng viên xuất sắc (chiếm 30%); 89 giảng viên đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi (chiếm 68,46%).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, có thể khẳng định hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ 8 đã thành công tốt đẹp.

Kết quả hội thi sẽ thúc đẩy hoạt động toàn diện phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, phong trào nghiên cứu khoa học, tạo sự chuyển biến toàn diện.

Hội thi lần này là hội thi có số lượng thí sinh tham gia cao nhất từ trước đến nay. Hội thi đã hoàn thành toàn bộ mục tiêu yêu cầu, các nội dung đã đề ra, tạo được không khí học tập chuyên môn hào hứng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng


Phát biểu tại Lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh, hội thi lần này là hội thi có số lượng thí sinh tham gia cao nhất từ trước đến nay. Hội thi đã hoàn thành toàn bộ mục tiêu yêu cầu, các nội dung đã đề ra, tạo được không khí học tập chuyên môn hào hứng.

Thông qua hội thi, nhiều giảng viên đã quyết tâm, nỗ lực cố gắng hết mình để thể hiện tài năng, bản lĩnh, trí tuệ. Các giảng viên được đánh giá là đã cập nhật các kiến thức linh động, có tính thời sự tốt.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ bế mạc. 

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, hội thi là cơ hội để tất cả các trường chính trị trong cả nước được gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác lãnh đạo, quản lý, đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học.

Đồng chí nhấn mạnh, với vinh dự, trách nhiệm của mình, mỗi giảng viên đã được công nhận là giảng viên dạy giỏi tại hội thi cần tiếp tục phấn đấu, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, trở thành những hạt nhân nòng cốt, giảng viên mẫu mực, có uy tín cao của mỗi trường, có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với đồng nghiệp và học viên.

Kết quả của hội thi cần trở thành nguồn cảm hứng, là động lực để các trường tiếp tục duy trì và thúc đẩy phong trào “dạy tốt, học tốt”, với phương châm thi đua: “Đoàn kết-Kỷ cương-Gương mẫu-Sáng tạo-Hiệu quả” để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn.

Các trường cần có kế hoạch cụ thể và duy trì nề nếp tổ chức hoạt động thao giảng, dự giờ, tạo điều kiện cho giảng viên nâng cao trình độ chuyên môn, phương pháp, nghiệp vụ sư phạm.

Qua thao giảng đánh giá, phân loại chất lượng giảng viên, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để xây dựng đội ngũ giảng viên, xây dựng trường chính trị đạt chuẩn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đề nghị cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện và có các cơ chế, chính sách để tạo nguồn lực đầu tư tương xứng cho việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên trường chính trị cấp tỉnh.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày