Thứ 4, 08/05/2024, 12:47[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Rộn ràng vui tết Trung thu

Thứ 3, 26/09/2023 | 15:01:06
3,681 lượt xem
Tết Trung thu năm 2023 đang đến gần, những ngày này tại huyện Quỳnh Phụ, các hoạt động chăm lo cho trẻ em được các tổ chức, đơn vị và địa phương triển khai rộng khắp với mong muốn mang đến cho các em một mùa Trung thu ý nghĩa.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ tặng quà tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Năm nào cũng vậy, cứ gần đến ngày tết Trung thu, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ tích cực phối hợp với các đơn vị và các nhà hảo tâm tổ chức vui đón tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, không khí đón tết Trung thu càng vui hơn khi có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng nhiều phần quà giá trị tới các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tặng quà trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn huyện Quỳnh Phụ. 

Bà Giang Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ cho biết: Năm nay là năm thứ 8 Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình “Trung thu nhân ái”. Để các em có tết Trung thu ý nghĩa, cách đây khoảng 1 tháng Hội đã tích cực kêu gọi các nhà tài trợ quan tâm, ủng hộ kinh phí chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, qua đó tạo động lực để các cháu nỗ lực vươn lên trong học tập. Tại chương trình, ban tổ chức đã huy động được gần 1 tỷ đồng từ các nhà tài trợ tặng 350 suất quà ý nghĩa tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó nhiều phần quà giá trị như học bổng, xe đạp... và hỗ trợ kinh phí xây nhà cho các em học sinh nghèo và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

Phấn khởi vì nhận được phần quà của chương trình, em Nguyễn Văn Biết, quê xã Quỳnh Mỹ tâm sự: Từ khi sinh ra em chỉ có mẹ nên khi được sự quan tâm, động viên từ các tổ chức, doanh nghiệp em rất vui. Tết Trung thu năm nay nhận được quà từ Hội Chữ thập đỏ huyện và các nhà tài trợ, được xem các tiết mục văn nghệ, xem múa lân em rất thích. Đây sẽ là nguồn động lực để em nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập đáp lại sự quan tâm của cộng đồng xã hội.

Đại diện nhà tài trợ trao kinh phí hỗ trợ chương trình “Trung thu nhân ái” của huyện Quỳnh Phụ.

Cùng với tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, để các cháu có mùa trung thu vui vẻ, ý nghĩa, những ngày này các anh chị đoàn viên, thanh niên Huyện đoàn Quỳnh Phụ và các cơ sở đoàn tổ chức nhiều hoạt động hướng tới các em. Năm nay, với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” Huyện đoàn Quỳnh Phụ tổ chức làm 500 chiếc đèn lồng để gửi tới các em học sinh mầm non, tiểu học và THCS tại các trường học trong huyện.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ chia sẻ: Tết Trung thu năm nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng tiếp tục triển khai chương trình lồng đèn thắp sáng ước mơ và tặng đèn lồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn huyện. Tại các chi đoàn cơ sở, các chi đội trong các trường học tổ chức cắm trại, ca múa hát tập thể, vui đêm hội trăng rằm, kêu gọi các nhà tài trợ tổ chức thăm hỏi, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo tại các bệnh viện.

Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 

Tại các địa phương, không khí vui đón tết Trung thu diễn ra sôi nổi. Từ đầu tháng 8 âm lịch, vào mỗi buổi tối từ sân nhà văn hóa thôn, xóm đều rộn rã tiếng trống xen lẫn tiếng nói cười của trẻ.

Ông Nguyễn Văn Tự, Chủ tịch UBND xã An Hiệp cho biết: Chuẩn bị tết Trung thu năm nay, địa phương thành lập ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; giao cho đoàn thanh niên xã và các chi đoàn thanh niên ở các thôn tổ chức dựng trại, tập luyện văn nghệ, bố trí các trò chơi dân gian để các cháu tham gia. Ngoài ra, địa phương kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để có nhiều phần quà tặng cho trẻ, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong đêm hội trăng rằm để động viên các cháu. Đến nay, công tác chuẩn bị cho tết Trung thu tại địa phương cơ bản hoàn tất.

Theo thống kê, hiện nay toàn huyện Quỳnh Phụ có trên 56.000 trẻ em độ tuổi dưới 16 tuổi, trong đó còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được huyện quan tâm. Vào dịp tết Trung thu, huyện chỉ đạo các đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo, tổ chức tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi an toàn, tiết kiệm, lành mạnh thông qua các hoạt động như văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, vui hội trăng rằm… phù hợp với điều kiện thực tế. Bên cạnh đó, các huyện tích cực huy động nguồn nhân lực xã hội hóa để chăm lo tết Trung thu cho các em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bằng sự quan tâm, chăm lo và chung tay của toàn xã hội, năm nay các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ được đón một tết Trung thu ý nghĩa và ngập tràn tình yêu thương.

Nguyễn Cường

 

         

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày