Thứ 7, 27/04/2024, 19:16[GMT+7]

Cán bộ Đoàn phải là gương sáng trong làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Thứ 4, 27/09/2023 | 08:22:26
2,040 lượt xem
Gặp mặt các đại biểu dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII - năm 2023, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương nhiệt liệt biểu dương khát vọng cháy bỏng, tinh thần xung kích và sức sáng tạo không ngừng của 420 đại biểu.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt, có đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; đại diện các ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Báo cáo về công tác tổ chức Đại hội, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, cho biết, Đại hội có 420 đại biểu chính thức, gồm 255 đại biểu nam và 165 đại biểu nữ, trong đó đại biểu trẻ nhất mới 16 tuổi.

420 gương mặt nêu trên là những câu chuyện khác nhau, nhưng cùng chung đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho mọi hành động; không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm chinh phục mọi đỉnh cao trên mọi lĩnh vực, trong nghề nghiệp, trong cuộc sống.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết báo cáo công tác tổ chức Đại hội. 

Trong đó, có đại biểu sở hữu nhiều bằng sáng chế độc quyền trong nước và quốc tế; có đại biểu khuyết tật vượt qua số phận, nỗ lực bền bỉ trở thành vận động viên giành nhiều huy chương vàng cấp quốc gia, quốc tế; có nữ thanh niên đạt danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Thế giới, lan tỏa hình ảnh Việt Nam và những điều tốt đẹp về hòa bình trên khắp năm châu; nhiều thanh niên là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trên các lĩnh vực...

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương thành tích, những nỗ lực rèn luyện, cống hiến không ngừng của 420 đại biểu, đồng thời đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội lần này của Trung ương Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt. 

Điểm lại những di sản vô giá mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc và thanh niên nước nhà, đồng chí khẳng định, các phong trào hành động cách mạng do tổ chức Đoàn triển khai đã tạo môi trường, điều kiện để tuổi trẻ phấn đấu, rèn luyện và thực hiện các nội dung đăng ký học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần hoàn thiện bản thân, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những thành tích tiêu biểu của các đại biểu dự Đại hội lần này là hạt nhân lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội, tạo động lực phấn đấu cho hàng triệu bạn trẻ khác trong học tập, lao động, rèn luyện và sinh hoạt, cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng gợi mở, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cần tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi, không ngừng đổi mới phương thức thực hiện một cách phong phú, đa đạng, thiết thực, có hiệu quả, phù hợp với yêu cầu thực tiễn và phong cách của thanh niên nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mỗi cán bộ đoàn phải luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu về mọi mặt, thật sự là tấm gương sáng lan tỏa, dẫn dắt, truyền cảm hứng thúc đẩy mọi hành động của thanh thiếu nhi và người dân. Đặc biệt, cần chú trọng yêu cầu thực hành, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo: nhandan.vn