Thứ 4, 22/05/2024, 00:50[GMT+7]

Tiền Hải: Tổ chức chuyên đề thư viện thân thiện Room to Read

Thứ 4, 27/09/2023 | 18:11:04
2,428 lượt xem
Chiều ngày 27/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải phối hợp với Trường Tiểu học Tây Phong tổ chức chuyên đề mô hình thư viện thân thiện Room to Read.

Lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải tặng hoa chúc mừng.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải, đến nay mô hình thư viện thân thiện Room to Read đã xây dựng tại 2 trường tiểu học: Ngô Quang Bích, xã An Ninh và Tiểu học xã Tây Phong với quy mô hơn 900 đầu sách; thiết bị trong thư viện được sắp xếp khoa học.

Các đại biểu tham quan mô hình thư viện thân thiện. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá hiệu quả, thiết thực của thư viện thân thiện Room to Read có nhiều khác biệt với thư viện truyền thống. Trong đó, sách được sắp xếp theo hướng mở, thân thiện, tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận sách dễ dàng, phù hợp với sở thích và khả năng đọc. Nhiều bộ sách được trưng bày trên kệ, được thiết kế và phân loại theo chiều cao, trình độ đọc của học sinh và được dán theo từng mã màu tương ứng. Đồng thời đã định hướng cho học sinh đọc sách theo trình độ, nhận thức. Sau khi đọc sách tại thư viện, học sinh có những hoạt động mở rộng cảm thụ riêng theo khả năng, năng khiếu xoay quanh chủ đề vừa được đọc. Các em có thể viết, vẽ, làm thơ, thảo luận, đóng kịch… tuỳ thuộc tư duy sáng tạo của học sinh. Mô hình thư viện thân thiện Room to Read được đánh giá là phù hợp với tâm sinh lý độ tuổi tiểu học, hỗ trợ việc xây dựng thói quen đọc cho học sinh.

Mạnh Thắng