Thứ 7, 27/04/2024, 14:40[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: An Giang phải tranh thủ các nguồn lực để phát triển kinh tế-xã hội

Thứ 6, 29/09/2023 | 18:35:39
1,927 lượt xem
Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, ngày 29/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã thông báo tình hình kinh tế-xã hội của đất nước, của tỉnh An Giang trong 9 tháng qua và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri bày tỏ tâm tư về việc số định danh cấp sai phải chờ đợi điều chỉnh cấp lại quá lâu ảnh hưởng đến người dân trong thủ tục vay ngân hàng, nhà đất. Dù đã bỏ hộ khẩu nhưng khi làm thủ tục gì cũng phải ra phường, xã xin cấp xác nhận liên quan lưu trú, số định danh lại chờ rất lâu.

Cử tri huyện Châu Thành bày tỏ nguyện vọng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang. 

Tình hình lãng phí sách giáo khoa dùng một lần rồi bỏ trong khi một bộ sách giáo khoa giá khoảng 300.000 đồng ảnh hưởng đến người nghèo. Một số lộ nông thôn, tỉnh lộ xuống cấp. Bảo hiểm y tế người dân đóng đầy đủ nhưng khi có bệnh thì danh mục thuốc cần có lại thiếu.

Nhiều cử tri cũng phản ánh tình hình sản xuất nông nghiệp tại địa phương và việc dịch chuyển lao động đến địa phương khác...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, các vấn đề cử tri quan tâm rất thiết thực, sát với thực tiễn cuộc sống và nhiều vấn đề tại các diễn đàn của Quốc hội và Chính phủ rất quan tâm.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang ghi nhận và sẽ có những kiến nghị ở từng diễn đàn phù hợp.

Theo Phó Chủ tịch nước, An Giang là một tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long, ngoài những khó khăn chung của cả nước, An Giang còn có những khó khăn riêng của địa phương và của vùng đó là vấn đề nông nghiệp, nguồn nhân lực, biến đổi khí hậu…

Nông nghiệp và du lịch là thế mạnh của An Giang, tuy nhiên, tỷ trọng công nghiệp trong cơ cấu kinh tế của tỉnh chưa cao. Phó Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo tỉnh An Giang cần tranh thủ sự hỗ trợ từ các nguồn lực từ Trung ương, các thành phần kinh tế để đột phá phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Sản xuất công nghiệp là nơi tạo ra nhiều của cải vật chất, việc làm, phát triển. Nông nghiệp chỉ là ổn định, còn để giàu, khá lên phải là công nghiệp, dịch vụ chất lượng cao.

An Giang cần tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy hệ thống chính trị, nhất là cấp cơ sở phải vững mạnh và nâng chất để bảo đảm thực hiện yêu cầu công việc trong tình hình mới, nhiệm vụ mới.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh phải “xốc” lại đội hình, đội ngũ ở những nơi còn khó khăn để làm sao bộ máy phát huy hết khả năng, trách nhiệm cho công việc của tỉnh và phục vụ tốt nhân dân.

Hệ thống cơ sở phải gần dân, giải quyết các vấn đề dân quan tâm để phát huy sức mạnh của nhân dân, cùng nhau vượt qua những khó khăn, đề ra những định hướng phát triển mới.

Có như thế mới thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần 11 của Đảng bộ tỉnh và góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cùng nhau xây dựng quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng giàu đẹp.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày