Thứ 5, 16/05/2024, 02:30[GMT+7]

Khai trương Chuyến xe kỷ niệm 50 năm chuyến thăm đầu tiên của lãnh tụ Fidel Castro tới Việt Nam

Thứ 7, 30/09/2023 | 20:09:57
1,527 lượt xem
Sáng 30/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai trương Chuyến xe kỷ niệm 50 năm chuyến thăm đầu tiên của lãnh tụ Fidel Castro tới Việt Nam.

Xe buýt in hình ảnh lãnh tụ Fidel Castro phất cao lá cờ của Mặt trận Giải phóng Dân tộc miền Nam Việt Nam trên Đồi 241, tỉnh Quảng Trị.

Chuyến xe buýt in hình ảnh lãnh tụ Fidel Castro phất cao lá cờ của Mặt trận Giải phóng Dân tộc miền nam Việt Nam tung bay trên Đồi 241, tỉnh Quảng Trị.

Đây là một trong những biểu tượng đã bất tử hóa mối quan hệ anh em mẫu mực giữa Cuba và Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, bà Ariadne Feo Labrada, Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hơn sáu thập kỷ qua, các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản và Chính phủ Cuba và Việt Nam đã gìn giữ và củng cố mối quan hệ chính trị đặc biệt. Tình anh em, đoàn kết và hợp tác vốn là nét đặc trưng của mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Bà Ariadne Feo Labrada chia sẻ thêm, Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ để giành độc lập cho Việt Nam và giải phóng khỏi ách thống trị của đế quốc, đã có Fidel Castro như là một người ngưỡng mộ lớn.

Bà Ariadne Feo Labrada, Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện. 

Nhân dân Việt Nam luôn nhớ đến câu nói của Fidel: "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình", thể hiện một cách chân thành tình cảm của nhân dân Cuba dành cho Việt Nam.

Chuyến thăm đầu tiên của lãnh tụ Fidel Castro tới Việt Nam đã cho thế giới thấy rằng Việt Nam không đơn độc và khẳng định sự ủng hộ vô điều kiện của nhân dân Cuba.

Đối với Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Ariadne Feo Labrada nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Cuba với Thành phố Hồ Chí Minh đã được phát triển trong nhiều lĩnh vực.

Bà Ariadne Feo Labrada, Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà cho đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hồ Chí Minh và Cuba tiếp tục làm phong phú thêm mối quan hệ chính trị, đoàn kết và hợp tác trong nhiều lĩnh vực, góp phần vun đắp thêm tình hữu nghị bất diệt giữa Cuba và Việt Nam mãi mãi trường tồn.

Theo: nhandan.vn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày